Thành phố Vinh yêu cầu di dời xưởng mộc gây ô nhiễm khu dân cư

(Baonghean.vn) – UBND TP Vinh yêu cầu Công ty TNHH Đức Duy chấp dứt phun sơn PU từ ngày 10/8 và phải dừng hoạt động, di dời xưởng mộc ở xóm 20, xã Nghi Phú đến địa điểm thích hợp trước ngày 10/11.

Báo Nghệ An ngày 14/7 đăng bài viết: Xử lý dứt điểm xưởng mộc gây ô nhiễm môi trường” phản ánh: Trong nhiều năm qua, xưởng mộc của Công ty TNHH Đức Duy tại xóm 20, xã Nghi Phú tổ chức phun sơn PU gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong xóm.

Xưởng mộc của Công ty TNHH Đức Duy tại xóm 20, xã Nghi Phú (TP Vinh).
Xưởng mộc của Công ty TNHH Đức Duy tại xóm 20, xã Nghi Phú (TP Vinh).

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Đức Duy đã sử dụng đất không đúng mục đích, đã nhiều lần bị xử phạt về vi phạm môi trường nhưng vẫn tái diễn. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương chưa có biện pháp mạnh để giải quyết dứt điểm sự việc.

Tiếp thu ý kiến phản ánh của Báo Nghệ An, UBND thành phố Vinh đã giao cho phòng TN&MT chủ trì phối hợp với UBND xã Nghi Phú kiểm tra và khẳng định, thông tin mà Báo Nghệ An phản ánh là có cơ sở.

Ngày 10/8/2016, UBND TP Vinh ban hành công văn số 4021/UBND-TNMT  về việc giải quyết tình trạng gây ô nhiễm môi trường của xưởng mộc Đức Duy.  UBND TP Vinh Công ty TNHH Đức Duy chấm dứt việc thực hiện phun sơn PU tại xưởng mộc xóm 20, xã Nghi Phú từ ngày 10/8/2016.

Công ty phải dừng hoạt động và di dời xưởng mộc đến địa điểm khác phù hợp trước ngày 10/11/2016. Trong thời gian từ nay đến khi di dời, công ty phải thực hiện các giải pháp để đảm bảo các yêu cầu về môi trường, hạn chế tác động đến nhân dân xung quanh.

UBND TP Vinh giao cho UBND xã Nghi Phú giám sát việc thực hiện của Công ty TNHH Đức Duy. Nếu công ty không thực hiện thì phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định.

Nguyên Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới