Cử tri kiến nghị thu hồi đất Lâm trường Quỳ Châu để xây trường Mầm Non

(Baonghean.vn)- Cử tri xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu kiến nghị ngành chức năng thu hồi đất sân bóng, xưởng 1/5 của Lâm trường để có đất xây dựng trường mầm non.

Vấn đề này ngành chức năng trả lời như sau:

Ngày 28/10/2016, Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nông nghiệp Sông Hiếu có Văn bản số 536/CV-CTY về việc thu hồi đất sân bóng, xưởng 1/5 của Lâm trường Quỳ Châu để xây dựng trường mầm non với nội dung cụ thể như sau:

- Đối với khu đất sân bóng: Sân bóng Lâm trường Quỳ Châu sử dụng từ năm 1961 nhưng đến năm 1988 đến nay Lâm trường Quỳ Châu - Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nông nghiệp Sông Hiếu không quản lý mà dân làng Lâm Hội – xã Châu Hội đã sử dụng làm chỗ sinh hoạt vui chơi, thể thao. Năm 2012 quá trình kiểm kê và tài sản được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3833/QĐ-UBND-TM thì diện tích trên không thuộc lâm trường quản lý.

Kiểm tra thực địa để giao đất cho dân sản xuất, ảnh tư liệu, minh họa.
Kiểm tra thực địa để giao đất cho dân sản xuất, ảnh tư liệu, minh họa.

- Đối với khu đất xưởng 1/5: Lâm trường Quỳ Châu - Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nông nghiệp Sông Hiếu đề nghị giữ lại 234,81 m2 làm nhà ở cho công nhân Lâm trường Quỳ Châu, phần diện tích còn lại Lâm trường Quỳ Châu xin trả đất.

Vì vậy, để giải quyết dứt điểm đề nghị của cử tri xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị UBND huyện Quỳ Châu phối hợp với Lâm trường Quỳ Châu - Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nông nghiệp Sông Hiếu và chỉ đạo UBND xã Châu Hội căn cứ Luật Đất đai 2013 và các văn bản thi hành Luật để lập hồ sơ đề nghị thu hồi đất theo đúng quy định.

Gia Huy

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới