Cử tri Diễn Châu kiến nghị tỉnh hỗ trợ sửa chữa các tuyến đường liên xã

(Baonghean.vn)- Cử tri huyện Diễn Châu phản ánh nhiều tuyến đường giao thông xuống cấp hư hỏng như: tuyến đường liên xã Diễn Trường qua Diễn Yên. Đề nghị UBND tỉnh có chỉ đạo, hỗ trợ để thi công, sửa chữa

Vấn đề này ngành chức năng trả lời như sau:

Thực tế hiện nay, trên địa bàn huyện có một số tuyến đường đang xuống cấp, hư hỏng, gây khó khăn trong việc đi lại của nhân dân như: Đường 205 qua xã Diễn Thọ, Diễn Đoài, Diễn Yên; đường liên xã Diễn Thọ đi Diễn Phú, đường liên xã Diễn Yên - Diễn Hải,… Nguyên nhân là do: Các tuyến đường được đầu tư xây dựng đã lâu, chưa được duy tu sửa chữa do kinh phí khó khăn; hoạt động của xe chở quá khổ, quá tải...

Đường 205 xuống cấp
Đường 205 xuống cấp

Trong thời gian qua, nhiều tuyến đường đã được đầu tư xây dựng nhưng do nguồn vốn khó khăn nên một số dự án đến nay vẫn chưa hoàn thành và bị tạm dừng, đình hoãn.

Để đảm bảo giao thông đi lại, UBND huyện Diễn Châu và UBND các xã, đã nỗ lực huy động các nguồn kinh phí từ ngân sách địa phương và Quỹ bảo trì đường bộ để thực hiện duy tu, sửa chữa một số tuyến đường như: Đường Kim - Vạn - Hồng; đường 205 đoạn qua xã Diễn Quảng, Diễn Yên; đường liên xã Diễn Lộc - Diễn An,... Tuy nhiên, do nguồn kinh phí quá hạn hẹp, nên công tác duy tu, sửa chữa chưa đáp ứng được yêu cầu và mới ưu tiên sửa chữa các tuyến đường quan trọng, ách yếu.

Trong thời gian tới, Tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở ngành liên quan, UBND huyện Diễn Châu tích cực thu hút các nguồn vốn thực hiện công tác duy tu, sửa chữa các tuyến đường và đầu tư hoàn thành các công trình đang dở dang.

Gia Huy

(tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới