Hai nhà báo tố cáo Giám đốc Sở Tài chính không cung cấp thông tin cho báo chí

Nhiều lần liên hệ không được trả lời theo yêu cầu đúng pháp luật, nhà báo Trần Vũ - Báo Pháp luật TPHCM và nhà báo Gia Bách - Báo Thanh Niên đã làm đơn tố cáo gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau.

a
Đơn tố cáo của nhà báo Gia Bách - Báo Thanh niên gửi Sở TT&TT.

Ông Nguyễn Văn Đen - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau (Sở TTTT) - xác nhận, cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của nhà báo Trần Vũ và nhà báo Gia Bách. Ông Đen cho biết, Sở TTTT đã tiếp nhận đơn tố cáo này đồng thời giao cho bộ phận chuyên môn xác minh làm rõ nội dung đơn tố cáo để có hướng xử lý theo quy định.

Theo đơn tố cáo của nhà báo Trần Vũ và nhà báo Gia Bách, các nhà báo đã đăng ký làm việc nhiều lần mà không được ông Đoàn Quốc Khởi - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau cung cấp thông tin xung quanh vụ cho tạm ứng ngân sách 25 tỉ đồng để Nhà máy rác Cà Mau bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị.

Trụ sở Sở Tài chính Cà Mau
Trụ sở Sở Tài chính Cà Mau.

Hành vi của ông Khởi, theo đơn tố cáo, đã vi phạm điểm c, Khoản 1, Điều 4 Quyết định 994/QĐ-UBND ngày 2.7.2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc ban hành quy chế phát ngôn và vi phạm điểm b, Khoản 1, Điều 9, Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng ngày, ông Đoàn Quốc Khởi - Giám đốc Sở Tài chính Cà Mau - cho rằng, ông đã nghe thông tin này và lý giải, sở dĩ không cung cấp thông tin cho nhà báo Trần Vũ và nhà báo Gia Bách vì trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có trả lời xung quanh vụ cho Nhà máy rác Cà Mau tạm ứng ngân sách 25 tỉ đồng để bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị./.

Theo Lao động.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới