Khám bệnh, phát thuốc cho 300 người nghèo ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Ngày 26/4, 300 bệnh nhân nghèo ở Thanh Chương đã được khám, chữa bệnh phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản và đại hội Phật giáo Đoàn, đoàn từ thiện của các trường, bệnh viện, nhà thuốc đến từ bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Mắt Nghệ An, trường Đại học Y khoa Vinh, trường Trung cấp Y khoa miền Trung, các nhà thuốc tại TP.Vinh, Hội châm cứu Trung ương, Hội châm cứu Quảng Ngãi, Hội châm cứu Long An đã tổ chức chương trình “Khám chữa bệnh nhân đạo” cho người nghèo ở trên địa bàn xã Thanh Đức và một số xã lân cận.

Người nghèo ở Thanh Chương được khám bệnh miễn phí. Ảnh: Huy Thư
Người dân nghèo ở Thanh Chương được khám bệnh miễn phí. Ảnh: Huy Thư

Tham gia chương trình, hơn 80 y, bác sĩ, lương y, dược sĩ, cán bộ giáo viên, sinh viên…đã triển khai khám, chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương; trong đó, ưu tiên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.

Bệnh nhân đã được thăm khám nội, ngoại khoa, mắt, hướng dẫn điều trị bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu và được phát thuốc theo đơn. Dự kiến, chương trình cấp gần 500 thang thuốc Đông y và nhiều đơn vị thuốc tây miễn phí. Tổng giá trị chương trình “Khám chữa bệnh nhân đạo” khoảng 70 triệu đồng./.

Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới