Báo Mỹ gây quỹ để điều tra quan hệ giữa ông Trump và Nga

Theo Viện báo chí Poynter (Mỹ), Mother Jones - một tổ chức tin tức độc lập hàng đầu nước Mỹ đã kêu gọi quyên góp được tới 500.000 USD để theo đuổi cuộc điều tra về mối liên hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Monika Bauerlein, Giám đốc điều hành của Mother Jones cho biết, Mother Jones sẽ sử dụng số tiền này để thuê các cơ quan kiểm chứng sự thực, các nhà nghiên cứu và các nhân viên để tiến hành các cuộc kiểm tra pháp lý. Mỗi tuần họ sẽ đăng tải diễn biến của cuộc điều tra.

Mother Jone đã điều tra mối liên hệ giữa ông Donald Trump và Nga từ khi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 đang diễn ra. Hồi tháng 10/2016, Ông David Corn, Trưởng văn phòng đại diện của Mother Jones ở Washington cho biết, một cựu điệp viên đã cung cấp cho FBI một tài liệu cáo buộc rằng, chính phủ Nga đã nuôi dưỡng, hỗ trợ và nâng đỡ ông Trump trong ít nhất 5 năm qua và rằng có sự trao đổi thông tin giữa các thành viên trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump và Điện Kremlin.

Trong khi đó, Nga luôn phủ nhận bất kì cáo buộc nào cho rằng Moscow có can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Mother Jones đã từng thành công trong việc gây quỹ nhưng đây là lần đầu tiên Mother Jones kêu gọi độc giả tài trợ cho một dự án đặc biệt. Theo bà Bauerlein, nếu Mother Jones tìm ra được mối liên hệ giữa ông Trump và Nga thì đó sẽ là một thành công lớn của báo chí./.

Theo Infonet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới