Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Toyoama (Nhật Bản) ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Ngày 26/7, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại tỉnh Toyama (Nhật Bản) tổ chức trao 16 triệu đồng ủng hộ 3 gia đình khó khăn tại các huyện Hưng Nguyên, Yên Thành và Diễn Châu.

Tại xóm 10, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, đoàn đã trao số tiền 4 triệu đồng cho bà Trần Thị Tam nhân vật trong bài viết “Người mẹ nghèo bất lực nhìn con trai chiến đấu với tử thần” đăng tải ngày 19/5/2017 trên baonghean.vn. 

a1
Đại diện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Toyama (Nhật Bản) trao tặng số tiền 4 triệu đồng cho bà Trần Thị Tam. Ảnh: Hà Linh

Vợ chồng bà Tam có 4 người con, chồng mất sớm, một mình bà tần tảo nuôi con, ba người con gái đã đi lấy chồng ở xa, còn lại con trai Lê Tiến Đạt (SN 1990), vừa tốt nghiệp đại học CNTT và đi làm được gần một năm.

Ngày 21/3/2016, Đạt vừa đi làm về đến nhà thì đột nhiên đờ người, tay rung, chân trái tê, khó đi lại. Gia đình đưa anh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được xác định Đạt bị dị dạng mạch máu não, và sau đó chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai để phẫu thuật.

Sau khi mổ và điều trị với các chi phí khác hết trên 400 triệu đồng, nhưng Đạt chỉ tỉnh lại được thời gian ngắn và tiếp tục hôn mê sau phẫu thuật, bị viêm phổi và co giật. Qua 2 lần phẫu thuật cho con, Bà Tam kiệt quệ cả tiền bạc lẫn sức lực, nợ nần chồng chất. Tài sản trong gia đình cũng không còn gì. Bất lực, bà Tam đành gạt nước mắt đưa con trai về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên để đỡ chi phí, hy vọng có phép màu xảy ra.

a3
Đoàn trao tiền ủng hộ cho Chị Hoàng Thị Huyền bị suy thận độ 4 ở xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu. Ảnh: Hà Linh
a2
Hoàn cảnh của gia đình em Linh đã khiến Hội đồng hương cảm động vì cả 4 người trong gia đình đều mắc bệnh. Ảnh: Hà Linh 

Cùng ngày, đoàn đã đến trao số tiền 6 triệu đồng cho chị Hoàng Thị Huyền (1982) xóm 15 xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu bị suy thận độ 4 đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An từ 4 năm nay. Hai người con đầu học lớp 8 và 9 đều đau yếu, con gái thứ hai bị đau thần kinh rất nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa. 

Đoàn cũng đến trao ủng hộ gia đình em Lê Thị Thùy Linh số tiền 6 triệu đồng - người đã viết bức thư trên mạng kêu cứu về hoàn cảnh của gia đình mình: Bố bị thần kinh bởi di chứng chấn thương sọ não, trong khi mẹ đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư  giai đoạn cuối, bản thân Linh đang mang khối u ở tuyến giáp, em trai Linh bị căn bệnh viêm đa khớp. 

Là bạn đọc thường xuyên của Baonghean.vn, sau khi đọc bài báo viết về những hoàn cảnh khó khăn do báo đăng tải, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Toyama - Nhật Bản đã tổ chức nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ. Mới đây, Ban liên lạc Hội đồng hương đã tổ chức Giải bóng đá Tứ hùng mở rộng với khẩu hiệu "Hướng về quê hương" kêu gọi những người lao động là con, em của Nghệ An, Hà Tĩnh đóng góp tiền vào quỹ để ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm kinh phí chữa bệnh, động viên họ cố gắng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống./.

Hà Linh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới