Đã phân bổ 96,7 tỷ đồng cho dự án nâng cấp, mở rộng Cảng cá Cửa Hội

(Baonghean.vn) - Cử tri thị xã Cửa Lò đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, mở rộng cảng cá Cửa Hội theo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, đầu tư xây dựng nơi neo đậu an toàn cho các tàu thuyền của ngư dân.

Trả lời:

- Về Cảng cá Cửa Hội: Dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Cửa Hội đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT phê duyệt với tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng, kinh phí đã được bố trí là 96,7 tỷ đồng.

 Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tích cực để đẩy nhanh tiến độ thi công, đến nay khối lượng thi công đạt hơn 75% kế hoạch. Dự kiến quý 2/2018 dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Từ nhiều năm nay cảng cá là nơi mưu sinh của hàng trăm nhiều hộ dân vùng ven biển Cửa Hội (Cửa Lò). Ảnh: tư liệu
Từ nhiều năm nay cảng cá là nơi mưu sinh của hàng trăm nhiều hộ dân vùng ven biển Cửa Hội (Cửa Lò). Ảnh: tư liệu

- Về Đầu tư xây dựng nơi neo đậu an toàn cho tàu thuyền của ngư dân: Theo Quyết định 1976/QĐ-TTg ngày 22/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ  về ''Quy hoạch hệ thống cảng cá và khu neo đậu tánh trú bão cho tàu cá đến năm 2020, định hướng đến năm 2030'' thì tại khu vực Cửa Hội chỉ có 1 Khu neo đậu cấp vùng là khu Cửa Hội - Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

 Vì vậy việc cử tri đề nghị xây dựng các khu neo đậu khác là không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.

Cá về trên Cảng Cửa Hội. Ảnh tư liệu
Cá về trên Cảng Cửa Hội. Ảnh: tư liệu

Để đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền của ngư dân trong mùa mưa bão, đề nghị UBND thị xã Cửa Lò và UBND huyện Nghi Lộc tuyên truyền, chỉ đạo bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền tại các khu neo đậu: Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An hoặc khu neo đậu Cửa Hội - Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Gia Huy

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới