Yên Thành: Tuyến đường giao thông liên xã xuống cấp nghiêm trọng

(Baonghean.vn) - Cử tri huyện Yên Thành phản ánh tuyến đường liên xã dài khoảng 15 km (từ Văn Thành đến Đức Thành) xuống cấp trầm trọng, gây khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương sớm có phương án nâng cấp tuyến đường để đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.

Vấn đề này ngành chức năng trả lời như sau:

Tuyến đường giao thông nông thôn từ Thị trấn - Đức Thành qua các xã Văn Thành, Phúc Thành, Hậu Thành, Lăng Thành, Mã Thành, Đức Thành là tuyến giao thông quan trọng nối trung tâm huyện với các xã vùng Tây - Bắc.

Đây là tuyến đường đá dăm láng nhựa được thi công từ năm 2003, qua quá trình sử dụng có nhiều đoạn bị hư hỏng, UBND huyện đã thực hiện duy tu sửa chữa nhưng do kinh phí hạn hẹp nên chỉ tu sửa được một số đoạn ách yếu.

Năm 2015 và 2016 duy tu sửa chữa được 2 km đoạn từ xã Hậu Thành qua trường PTTH Bắc Yên Thành đến xã Lăng Thành.

Đoạn đường qua xã Phúc Thành bị xuống cấp. Ảnh tư liệu
Đoạn đường qua xã Phúc Thành bị xuống cấp. Ảnh tư liệu

Thuộc tuyến đường này, đoạn tuyến: Thị trấn ÷ Đức Thành đã được UBND tỉnh cho phép lập dự án đầu tư tại Quyết định số 884/QĐ.UBND-ĐTXD ngày 19/3/2013 với nguồn vốn ngân sách tỉnh; Phê duyệt bản vẽ thi công và tổng dự toán tại QĐ số 4469/QĐ.UBND ngày 15/9/2016, tổng dự toán được phê duyệt là: 29,861 tỷ đồng; Phê duyệt nhà thầu trúng thầu xây lắp tại QĐ số 8473/QĐ.UBND ngày 24/10/2016 và bắt đầu thi công từ ngày 26/10/2016.

Đến nay, công trình đã hoàn thành các hạng mục: Cống và mương thoát nước dọc đường (20 cống ngang và 3km mương dọc đường) và hoàn thiện 200m mặt đường đoạn qua xã Văn Thành. Khối lượng giá trị nghiệm thu hoàn thành đạt 7,5 tỷ đồng, kinh phí được bố trí đến nay là 5,3 tỷ đồng.

Đoạn qua xã Văn Thành đã được tu sửa một phần. Ảnh tư liệu
Đoạn qua xã Văn Thành đã được tu sửa một phần. Ảnh tư liệu

Thực hiện chỉ thị 07/CT-TG của Thủ tướng Chính phủ ngày 30/4/2015 về tăng cường các biện pháp xử lý nợ đọng XDCB nguồn vốn đầu tư công, Chính phủ không cho phép doanh nghiệp tự bỏ vốn chuẩn bị đầu tư, thi công dự án khi chưa được bố trí vốn, làm phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản, vì thế hiện nay công trình đang tạm dừng thi công.

UBND tỉnh đang tiếp tục kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục bố trí kinh phí để hoàn thành tuyến đường đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Yên Thành./.

Gia Huy

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới