Cô bé bị viêm màng não mủ cần được giúp đỡ

(Baonghean) Vợ chồng chị Bùi Thị Mai Thu và anh Phan Sỹ Hùng ở xóm Tiên Chính, xã Võ Liệt. huyện Thanh Chương sinh được ba người con gái. Cuộc sống khó khăn ở vùng quê nghèo miền núi không ngăn được niềm hạnh phúc vô bờ bến của những bậc làm cha, làm mẹ khi những đứa con xinh xắn lần lượt cất tiếng khóc chào đời. Anh chị quần quật với ruộng đồng để lo cho con cái. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì phải nói nếu cuộc sống của đứa con gái út Phan Thị Vân Ly cứ bình yên trong cái vất vả nghèo nàn ấy.

Cô bé bị viêm màng não mủ cần được giúp đỡ ảnh 1

Năm tròn 1 tuổi, bé Ly bị sốt cao, đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán là viêm màng não mủ và được giới thiệu raHà Nội để chữa trị. Chạy vạy khắp nơi, bán hết những gì có thể, thế chấp cả những tài sản có giá trị để chữa bệnh cho con nhưng do không có điều kiện nên cũng chỉ cố gắng được gần 1 năm, anh chị đành ngậm ngùi ôm con về nhà. Từ đó, bé Ly chỉ nằm một chỗ, không cử động được, không nhìn thấy gì và mọi thứ đều rất khó khăn.

Đã 6 tuổi nhưng bé chỉ nặng khoảng 13kg, mỗi lần thời tiết thay đổi lại lên cơn co giật, khóc thét. Nhìn con, anh Hùng và chị Thu cũng chỉ biết gạt nước mắt, bất lực vì không thể có tiền mua thuốc. Số tiền vay nợ của anh chị đã lên tới 50 triệu đồng. Ngôi nhà nhỏ và con trâu - tài sản quý nhất, cũng đã thế chấp ngân hàng. Anh chị còn phải nuôi hai con nhỏ đang đi học (con gái lớn học lớp 6, con gái thứ hai học lớp 1), cả nhà chỉ trông vào mấy sào ruộng đi thuê.


Giờ đây, niềm mong mỏi lớn nhất của gia đình là có thể chạy chữa cho con được chừng nào hay chừng đó. Rất mong sự giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể và các nhà hảo tâm.

Bích Thuỷ

Tin mới