4.600 tấm lợp hỗ trợ đồng bào Tương Dương, Kỳ Sơn bị thiệt hại do lốc xoáy

(Baonghean.vn) - Để hỗ trợ bà con tại huyện Kỳ Sơn và Tương Dương (Nghệ An) bị thiệt hại do mưa lốc ổn định cuộc sống, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam trực tiếp chở 4.600 tấm lợp fibro ximăng về tận các thôn bản tặng những gia đình bị thiệt hại.  

Đơn vị vận chuyển tấm lợp đến đồng bào
Đơn vị vận chuyển tấm lợp đến tận các bản làng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại.

Ngày 09 và 10/04/2016 vừa qua, lốc kèm theo mưa đá bất ngờ xảy ra, gây hậu quả nặng nề tại các xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn và các xã Nhôn Mai, Tam Hợp, Lưu Kiền, Mai Sơn thuộc huyện Tương Dương. Theo thống kê ban đầu, mưa lốc đã làm 60 ngôi nhà dân, trường học bị tốc mái, hư hỏng nặng và 04 người bị thương.

Trước những thiệt hại của người dân, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã vận động các đơn vị thành viên chung tay giúp đỡ bà con, theo đó đã quyên góp được hơn 4.600 tấm lợp fibro ximăng. Đồng thời huy động phương tiện vận chuyển thẳng sản phẩm từ nhà máy về tận địa bàn để trao cho bà con nhân dân các xã bị ảnh hưởng, kịp khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Đại diện Hiệp hội trao tượng trưng tấm lợp cho đồng bào huyện Kỳ Sơn và Tương Dương
Đại diện Hiệp hội trao tượng trưng tấm lợp cho đồng bào huyện Kỳ Sơn và Tương Dương.

Kỳ Sơn và Tương Dương cũng là 2 trong 3 huyện nghèo tại Nghệ An thuộc diện 30a. Hai huyện thường xuyên phải chịu thiệt hại do thiên tai. Dịp này, ngoài 60 hộ dân bị thiệt hại do mưa lốc, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cũng đã hỗ trợ tấm lợp fibro ximăng cho 32 hộ nghèo đang phải ở nhà tranh tre tạm bợ và 19 hộ dân cần di dời nhà ở đến nơi ở mới.

Duy Khánh (Đài Kỳ Sơn)

Tin mới