Hoàn cảnh éo le của chàng trai bị tai nạn lao động

(Baonghean.vn) - Trong lúc lao động, chàng trai trẻ không may bị máy vận thăng từ trên cao rơi xuống đè lên người, khiến một nửa cơ thể bị liệt phải nằm một chỗ. Hoàn cảnh gia đình em vốn khó khăn nay càng chồng chất khó khăn...

Em Đặng Anh Tấn (SN 1992) là con thứ hai trong gia đình có ba chị em ở xóm 9, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu. Gia cảnh thuộc diện khó khăn, bố em là ông Đặng Xuân Lực (SN 1966) bị bệnh thần kinh nên đau ốm quanh năm, không làm được việc nặng nhọc, còn mẹ là Hoàng Thị Ba (SN 1964) cũng chỉ ở nhà quanh quẩn với mấy sào ruộng khoán.

Học hết lớp 9, gác lại việc đèn sách, Tấn lên đường nhập ngũ. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, Tấn đi làm thuê để kiếm tiền nuôi em út ăn học và có tiền thuốc thang cho bố. Ông Lực, bà Ba rất tự hào về con. Tấn là chỗ dựa, là niềm mong mỏi của gia đình bởi chị đầu đã đi lấy chồng, đứa em út lúc nhỏ bị điện giật suýt chết, giờ không được nhanh nhẹn như người bình thường.

Thế nhưng, phận đời thật éo le. Vào tháng 3/2016, trong lúc đi làm công nhân xây dựng, không may Tấn bị máy vận thăng từ trên cao rơi xuống đè trúng người, bị thương nặng: gãy cột sống, dập bàng quang, dập xương chậu, dập thận… Sau 4 tháng điều trị ở Hà Nội rồi trở về bệnh viện Nghệ An nằm tiếp 3 tháng với chi phí cả trăm triệu đồng, Tấn tỉnh lại trong sự mừng tủi của gia đình. Thế nhưng, giờ đây, từ phần thắt lưng trở xuống chân của em đã bị tê liệt, chân tay ngày càng teo tóp và không thể cử động được nữa. 

Sau vụ tai nạn, em Tấn phải nằm liệt giường. Nhìn con chịu đau đớn mỗi ngày, bà Ba như đứt từng khúc ruột. Ảnh: Đức Thành
Sau vụ tai nạn, Tấn phải nằm liệt giường. Nhìn con chịu đau đớn mỗi ngày, bà Ba như đứt từng khúc ruột. Ảnh: Đức Thành

Sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, Tấn bị cắt một bên thận, phải tạo đường  tiểu tiện và đường hậu môn ngay bên hông. Cứ vậy, bà Ba chỉ quanh quẩn trong nhà để chăm sóc vệ sinh cho em hằng ngày, nên không còn chút thời gian để làm việc gì cả. Ông Lực từ lúc thấy con gặp nạn nên tinh thần cũng hoảng loạn, sức khỏe giảm sút đi nhiều.

“Thương con phải chịu đựng những cơn đau hành hạ mỗi ngày, thế nhưng số tiền vay mượn để đưa em đi viện chữa trị đến nay ngốn hết hơn trăm triệu đồng, giờ gia đình bất lực thật rồi” - ông Lực nghẹn ngào khi nói về con.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình ông Lực, lãnh đạo xã Diễn Mỹ không khỏi ngậm ngùi: “Hoàn cảnh gia đình ông Lực hiện tại hết sức khó khăn. Từ khi cháu Tấn bị tai nạn kinh tế gia đình kiệt quệ. Chính quyền địa phương và bà con lối xóm cũng thường xuyên giúp đỡ, động viên, thăm hỏi, thế nhưng khó khăn hiện giờ đối với gia đình là quá lớn, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để em Tấn có thêm cơ hội sống”.

Đức Thành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới