Bảo đảm 100% quân số trực phòng chống bão số 3

(Baonghean) - Để chủ động phòng chống bão số 3 (có tên quốc tế Nock - Ten) sẽ ảnh hưởng đến địa bàn Nghệ An, đến thời điểm này công tác chủ động phòng chống bão số 3 ở địa bàn các đồn biên phòng tuyến biển đã được hoàn tất. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh  Nghệ An đã cử các đoàn công tác đến địa bàn các huyện ven biển kiểm tra công tác phòng chống bão lụt.

Các đồn biên phòng tuyến biển đã phối hợp với các cấp các ngành, địa phương chủ động kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn. Công tác tuyên truyền vận động, giúp đỡ  nhân dân các địa bàn xung yếu, những nơi nước biển có thể dâng cao di dời đã được các đơn vị thực hiện theo phương án. Thực hiện kế hoạch của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, các đồn biên phòng tuyến biển Nghệ An đã đảm bảo quân số trực 100%, để khi có tính huống sẵn sàng tìm kiếm cứu nạn. Thực hiện nghiêm lệnh cấm biển của UBND tỉnh, kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi trong thời gian có bão.

Tổ chức kiểm tra toàn bộ kho tàng, doanh trại của đơn vị, chằng chống kê kích để phòng bão, lũ, triều cường sạt lở đất gây thiệt hại, bảo đảm các cơ sở vật chất lương thực, thực phẩm, thuốc quân y, nước uống, có phương án khắc phục  khi cúp điện hoặc bị chia cắt cô lập không bị gián đoạn.

Hải đội 2 – BĐBP Nghệ An cũng đã chuẩn bị 5 tàu chiến túc trực, sẵn sàng 24/24 tại bờ biển. Mỗi tàu có 10 đổng chí luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng cứu khi có tính huống xẩy ra.

Công tác chuẩn bị sẵn sàng đối phó với bão số 3 tại Bộ đội Biên phòng Nghệ An cơ bản đã được triển khai trên diện rộng, được chuẩn bị chu đáo cả về nhân lực, vật lực và các nhu yếu phẩm cần thiết, sẵn sàng ứng phó cơn bão số 3./..

Hải Thượng

Tin mới