Bảo đảm an toàn thông tin ngành BHXH trước thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0

(Baonghean.vn) - Sáng 23/7, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị An toàn thông tin ngành BHXH năm 2018.

Tham dự hội nghị, về phía đại biểu trung ương có đồng chí Phạm Lương Sơn - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện BHXH các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Phước Anh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Phước Anh
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn khẳng định, an toàn thông tin là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhất là trước xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Thực tế cho thấy, ngày càng xuất hiện nhiều cuộc tấn công mạng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống quản trị của các ngành.
Nhìn nhận rõ thực trạng này, thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam đã có nhiều nỗ lực đổi mới, ứng dụng công nghệ cao vào thực hiện các nhiệm vụ. Hội nghị lần này nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng nghiệp vụ của đội ngũ công chức, người lao động ngành BHXH trong đảm bảo an toàn thông tin.
Cán bộ Phòng Giám định BHYT, BHXH tỉnh đang tiến hành giám định trên hệ thống công nghệ thông tin. Ảnh: Phước Anh
Cán bộ Phòng Giám định BHYT, BHXH tỉnh Nghệ An đang tiến hành giám định trên hệ thống công nghệ thông tin. Ảnh: Phước Anh
Là địa phương được chọn làm địa điểm tổ chức hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền bày tỏ vui mừng và khẳng định, những năm qua, chính quyền tỉnh Nghệ An luôn quan tâm đến công tác đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phước Anh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phước Anh
Theo đó, tỉnh đã ban hành Đề án và triển khai quyết liệt việc xây dựng chính quyền điện tử, bước đầu đạt nhiều kết quả khả quan: 100% các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, huyện đã kết nối diện rộng (WAN) và Internet, được cấp hộp thư công vụ đầu mối để trao đổi thông tin và sử dụng phần mềm thống nhất.
Ngoài ra, hệ thống cáp quang, thông tin di động phục vụ truyền dẫn đã kết nối đến 100% các cơ quan Đảng, Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện và 100% các xã, dịch vụ công qua mạng đạt nhiều kết quả khả quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, BHXH tỉnh là ngành quan trọng của tỉnh. Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân; tinh thần, thái độ, kết quả phục vụ của ngành được nhân dân ghi nhận. Hội nghị là dịp để ngành BHXH Nghệ An nói riêng, chính quyền tỉnh Nghệ An nói chung rút kinh nghiệm và học hỏi để làm tốt công tác an toàn thông tin trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Lương Sơn trao bằng khen
Đồng chí Phạm Lương Sơn trao bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích trong thực hiện công tác an toàn thông tin. Ảnh: Phước Anh

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu tham dự sẽ được lắng nghe nhiều chuyên đề về thực trạng, thách thức, một số việc cần làm ngay để đảm bảo an toàn thông tin…. Dịp này, BHXH Việt Nam đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác an toàn thông tin./.

Tin mới