Bão gây mưa lớn ở miền núi Nghệ An, nhiều khe suối nước dâng cao

(Baonghean.vn) – Đến 17h chiều nay, trên toàn địa bàn các huyện miền núi Nghệ An đã có hiện tượng mưa vừa và mưa lớn. Một số xã xuất hiện gió lốc.

Clip mưa to tại xã Tam Quang (Tương Dương):

Mưa lớn tại địa bàn huyện Tương Dương. Ảnh: Hồ Phương
Mưa lớn tại địa bàn huyện Tương Dương. Ảnh: Hồ Phương

Tại địa bàn xã Huồi Tụ huyện Kỳ Sơn từ 15 giờ xuất hiện những đợt gió lớn như lốc xoáy. Hiện tượng này xuất hiện ở trung tâm xã, bản Huồi Đun, Huồi Khả, Phả Xắc... “Hiện vẫn chưa đánh giá được thiệt hại vì gió mạnh đang tiếp diễn. Người dân đang lo gia cố nhà cửa.” – Ông Dềnh Bá Lồng - Phó Chủ tịch UBND xã Huồi Tụ cho biết.

Còn tại xã Môn Sơn, vùng rốn lũ của huyện Con Cuông. Hiện đang có mưa lớn. Cơn mưa bắt đầu từ 13 giờ đang khiến mực nước sông Giăng đoạn qua địa bàn xã biên giới này dâng cao. Phản ánh của cư dân bản Làng Yên cho biết hiện các con suối trên địa bàn này cũng đang dâng mạnh. Mưa chưa có dấu hiệu ngớt.   

Cũng theo ghi nhận của phóng viên Báo Nghệ An đến thời điểm này, một số đập tràn ở 2 xã Môn Sơn và Lục Dạ đã bị chia cắt.

Đoạn đường vào xã Môn Sơn (Con Cuông) đã được chính quyền địa phương lập chốt cấm người và phương tiên tham gia lưu thông. Ảnh: Hữu Vi

Đoạn đường vào xã Môn Sơn (Con Cuông) đã được chính quyền địa phương lập chốt cấm người và phương tiện tham gia lưu thông. Ảnh: Hữu Vi


Đặc biệt cầu tràn Khe Mọi thuộc địa phận bản Hồng Sơn, xã Lục Dạ, cầu  nằm trên con đường liên xã đi từ thị trấn vào Yên Khê, Lục Dạ, Môn Sơn. Hiện nay, mực nước ở đây đã dâng cao,  giao thông ở đây bị chia cắt hoàn toàn. Để đảm bảo an toàn cho người dân, xã Lục Dạ  đã huy động lực lượng công an, quân sự dựng trạm barie, tạo rào chắn ngăn cho người dân không lưu thông khi nước lớn. 

Cũng theo chính quyền xã Lục Dạ cho biết , sáng  nay (15/9), xã tiến hành di dời 6 hộ dân với 24 nhân khẩu tại bản Tân Hợp đến tránh trú an toàn tại hội trường thôn bản trong mấy ngày mưa bão diễn ra. Đây là những hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất đá. 

Ông Vi Văn Nam - Bí thư Đảng ủy xã Môn Sơn cho biết: Mực nước sông Giăng hiện cao hơn mực nước do cơn bão số 4 vừa qua gây ra. “Chúng tôi đã lập 4 trạm chốt trực ở những điểm xung yếu nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong xã" – ông Nam nói thêm. Các địa bàn như Chi Khê, Yên Khê, Mậu Đức huyện Con Cuông hiện đang có mưa vừa.

Tại xã Quang Phong (huyện Quế Phong), hiện tại mưa lớn đã xuất hiện. Gió đang dần mạnh lên. Hiện đang có mặt tại điểm xung yếu Bản Tả, anh Lang Văn Tuấn, cán bộ văn hóa xã Quang Phong phản ánh: “Ở đây có 11 hộ dân sống gần chân núi. Trên núi có một tảng đá lớn có nguy cơ sẽ lăn xuống. chúng tôi đang chỉ đạo người dân đề phòng. Nếu cần thiết sẽ cho sơ tán” – anh Tuấn cho biết.

Hiện tại, ở xã Tam Quang huyện Tương Dương, nơi nhóm PV Báo Nghệ An có mặt mưa lớn đã xuất hiện hơn 3 giờ đồng hồ. Hiện chưa có gió lớn xuất hiện.

Phương - Vi - Hậu - Hạnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới