Báo Hà Lan gọi Văn Hậu là 'Đoàn Văn Bale'

Trang Voetbalzone cho rằng hậu vệ cánh trái của CLB Hà Nội là một trong những cầu thủ đáng xem nhất Đông Nam Á hiện nay và là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Ngay trên tiêu đề bài viết, trang tin chuyên về thể thao của Hà Lan đã gọi hậu vệ trái của U23 Việt Nam là "Đoàn Văn Bale". Tác giả còn khuyên cầu thủ sinh năm 1999: "Nếu là cậu ấy, tôi sẽ đến PSV".

Báo Hà Lan gọi Văn Hậu là 'Đoàn Văn Bale' ảnh 1

Văn Hậu được gọi là 'Đoàn Văn Bale'. Ảnh: Voetbalzone

"Đoàn Văn Hậu sinh tại tỉnh duyên hải Thái Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 110 kilomet về phía Đông Nam. Gia đình thuộc diện nghèo nhất xã. Nếu không trở thành cầu thủ bóng đá, có lẽ cậu ấy sẽ phụ giúp gia đình việc đồng áng. Bây giờ, cậu ấy là niềm tự hào của cả làng", trang tin của Hà Lan mô tả ở phần đầu bài viết.

Dù tự nhận là không theo dõi kỹ vòng chung kết U23 châu Á 2018 và bước tiến của Văn Hậu từ U20 World Cup 2017, tác giả vẫn nắm được nhiều thông tin về Văn Hậu, như anh được mời vào đội năng khiếu tỉnh Thái Bình năm 2011 và giành chức vô địch quốc gia cùng lứa U11. "Cậu ấy được các tuyển trạch viên của CLB Hà Nội phát hiện và chuyển đến thủ đô sau danh hiệu ở lứa U11. Kể từ đó, Văn Hậu tiến bộ không ngừng", Voetbalzone mô tả.

Những kỷ lục của Văn Hậu trong màu áo CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam cũng được trang tin của Hà Lan liệt kê: "Văn Hậu hai lần vô địch U19 quốc gia. Ở tuổi 18, cậu ấy được đôn lên đội một của CLB Hà Nội. Hiện Văn Hậu là người trẻ thứ hai ra mắt đội tuyển Việt Nam, khi 18 tuổi 140 ngày. Cậu ấy có mặt trong đội hình tiêu biểu của U20 World Cup 2017, giải đấu Việt Nam chung bảng với Pháp, một ứng viên vô địch".

Văn Hậu từng được so sánh với Paolo Maldini và Philipp Lahm, những tượng đài của bóng đá thế giới ở vị trí hậu vệ trái, nhưng Voetbalzone tin cầu thủ gốc Thái Bình giống Gareth Bale hơn cả. Tờ này kể lại khoảnh khắc ấn tượng của Văn Hậu trong trận cuối vòng bảng gặp Syria.

"Ahmad Ashkar có bóng ở gần điểm phạt góc trong những phút bù giờ, nhưng không có cơ hội chạm chân vào bóng. Văn Hậu đã có một pha truy cản từ phía sau chuẩn xác, và kịp kiểm soát trái bóng trước khi nó lăn ra đường biên. Việt Nam có thể tổ chức một pha phản công từ tình huống này".

Báo Hà Lan gọi Văn Hậu là 'Đoàn Văn Bale' ảnh 2

Ảnh Văn Hậu trên trang Voetbalzone.

Với những gì đã thể hiện, Voetbalzone tin Văn Hậu có một tương lai tươi sáng, thậm chí đủ khả năng ra nước ngoài thi đấu. Tờ này dẫn lời Erick Bui, người phụ trách trang Goal Việt Nam: "Chúng tôi chưa bao giờ có mẫu cầu thủ như vậy trước đây. Cậu ấy nhanh nhẹn, mạnh mẽ và tự tin, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Cậu ấy từng ghi một số bàn thắng bằng sút xa. Không cầu thủ nào của Việt Nam hiện tại có phẩm chất tương tự Văn Hậu".

Tác giả bài viết cũng đồng tình với quan điểm của Erick Bui rằng Văn Hậu nên nghĩ tới việc sang giải vô địch Hà Lan, Eredivisie thi đấu. "Đó là nơi lý tưởng để các cầu thủ trẻ tự phát triển. Dù vậy, Văn Hậu có lẽ chưa thực sự sẵn sàng lúc này. Cậu ấy phải dần dần cải thiện khả năng, và ra sân thường xuyên hơn trong mùa giải mới", ông nhận định.

Voetbalzone là trang tin chuyên thể thao lớn thứ sáu tại Hà Lan. Trang này có khoảng hai triệu người truy cập mỗi ngày.

Tin mới