Bảo hiểm Agribank Nghệ An chi trả quyền lợi cho khách hàng bị thiệt hại khi xây dựng dự án điện gió

(Baonghean.vn) -Bảo hiểm Agribank Nghệ An vừa chi trả quyền lợi bảo hiểm trị giá gần nửa tỷ đồng cho Công ty CP điện gió Phong Liệu (Quảng Trị), để bồi thường cho thiệt hại trong quá trình thi công xây dựng Dự án điện gió Phong Liệu.
Hôm nay (21/7), tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Bảo hiểm Agribank Nghệ An đã tổ chức Lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm công trình xây dựng cho Dự án Điện gió Phong Liệu. Về phía cơ quan bảo hiểm có ông Đậu Ngọc Linh - Giám đốc Bảo hiểm Agribank Nghệ An. Phía chủ đầu tư Dự án điện gió Phong Liệu có ông Võ Duy Tấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn LOVICO cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên. 
Dự án điện gió Phong Liệu được xây dựng trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Thời gian qua, trong quá trình xây dựng đã không may xảy ra những tổn thất, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. 
Ông Đậu Ngọc Linh - Giám đốc Bảo hiểm Agribank Nghệ An (áo trắng), trao biểu trưng quyền lợi bảo hiểm cho ông Võ Duy Tấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn LOVICO. Ảnh: PV
Ông Đậu Ngọc Linh - Giám đốc Bảo hiểm Agribank Nghệ An (áo trắng), trao biểu trưng quyền lợi bảo hiểm cho ông Võ Duy Tấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn LOVICO. Ảnh: PV

Tuy nhiên, khi bắt đầu thực hiện dự án này, Công ty cổ phần điện gió Phong Liệu đã nhận thấy sự quan trọng và cần thiết của bảo hiểm đối với các dự án xây dựng nên đã tham gia bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng tại Bảo hiểm Agribank Nghệ An. Chính vì thế, sau khi xảy ra những thiệt hại cho khách hàng, chi phí bồi thường đã được phía Bảo hiểm Agribank Nghệ An chi trả với số tiền 426.926.545 đồng. 

Ông Đậu Ngọc Linh - Giám đốc Bảo hiểm Agribank Nghệ An cho biết: Sau khi xem xét thông báo và yêu cầu bồi thường tổn thất trong quá trình thi công của dự án Nhà máy điện gió Phong Liệu, chúng tôi cũng đã thống nhất với khách hàng về phương án giải quyết trên cơ sở hợp đồng đã ký kết.

Việc chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời đã đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi ký kết hợp đồng bảo hiểm rủi ro trong quá trình xây dựng công trình.
Việc chi trả kịp thời đã đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi ký kết hợp đồng bảo hiểm rủi ro trong quá trình xây dựng công trình. Ảnh: PV

Tại buổi lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm, bà Phan Thị Thắm - Phó Tổng giám đốc Công ty CP điện gió Phong Liệu chia sẻ: Những thiệt hại trong quá trình thi công thực sự là điều bất khả kháng. Khi tham gia bảo hiểm, chúng tôi cũng không mong rằng sẽ bị thiệt hại để nhận đền bù. Song khi gặp sự cố và nhận được sự chia sẻ kịp thời của Bảo hiểm Agribank Nghệ An chúng tôi rất vui mừng. Qua đây chúng tôi cũng nhận thấy, việc tham gia bảo hiểm là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp xây dựng. Và chắc chắn chúng tôi cũng sẽ mua bảo hiểm cho các tài sản, dự án sắp tới triển khai./.

Tin mới