Bảo mẫu hành hạ nhiều trẻ lĩnh 2 năm tù

Bà Hồng đã đè ngửa các bé dưới sàn để xúc cơm, khi bé biếng ăn liền bị đánh, tát, nhét áo vào mồm.

Ngày 11/11, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tuyên phạt Đinh Thị Hồng (46 tuổi, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười) 2 năm tù về tội Hành hạ người khác, theo điểm a, c khoản 2, Điều 140, Bộ Luật Hình sự.  

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 4/2018, tại cơ sở nhóm trẻ độc lập "Mẹ Mười" ở kiệt 251/32 đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián (quận Thanh Khê), Đinh Thị Hồng đã nhiều lần có hành vi tàn ác để hành hạ người khác.

Bảo mẫu hành hạ nhiều trẻ lĩnh 2 năm tù ảnh 1

Bị cáo Hồng tại tòa. Ảnh: Nguyễn Đông.

Hồng đã bạo hành ít nhất 4 trẻ do mình nhận nuôi dạy. Trong đó, bảo mẫu này dùng chân đè lên bụng, lấy tay đè đầu bé 3 tuổi nằm ngửa trên sàn nhà để cho ăn; dùng tay đè đầu bé 2 tuổi đang ngồi trên ghế ngửa ra phía sau.

Với một bé 2,5 tuổi khác, sau khi cởi quần áo, thay vì bồng cháu từ trong cũi ra ngoài để làm vệ sinh, Hồng đã nắm phần đầu cổ để nhấc bổng lên. Nạn nhân còn bị bà này dùng chân đè nằm ngửa xuống nền nhà.

Bé gái 3,5 tuổi bị Hồng cởi áo bắt nằm ngửa dưới nền nhà để đút ăn. Khi bé nhả thức ăn, Hồng đã lấy áo bé mặc nhét vào miệng và tát vào mặt.

Hành vi của Hồng được một giáo viên từng dạy tại cơ sở này quay video, chụp ảnh bằng điện thoại. Sau khi nghỉ việc, điện thoại bị hư nên giáo viên này bán điện thoại cho người khác. Một tháng sau, các bằng chứng xuất hiện trên mạng xã hội.

Chứng kiến hình ảnh con mình bị bạo hành, nhiều phụ huynh đã trình báo công an. Một phụ huynh khác cũng trình báo việc con trai 8 tháng tuổi tử vong hồi tháng 7/2017, nghi do sặc sữa khi gửi trẻ tại "Mẹ Mười".

Theo kết quả giám định, 4 nạn nhân bị bạo hành không có thương tích. Riêng cháu bé tử vong, cơ quan điều tra cho biết hồ sơ bệnh án thể hiện nguyên nhân vì bị xuất huyết não, không có dấu hiệu ngạt cơ học hoặc do ngoại lực tác động nên không có sơ sở quy tội bà Hồng.

Bị cáo Hồng có nghiệp vụ giáo viên mầm non. Khai tại phiên tòa xử lưu động ở nhà văn hóa phường Chính Gián, bị cáo Hồng cho biết, động cơ bạo hành vì các bé biếng ăn.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Tòa tuyên mức án từ 2 đến 3 năm tù. HĐXX đã xem xét tình tiết giảm nhẹ vì bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và tự nguyện bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.

Tin mới