Báo Mỹ điểm danh vũ khí chính của Ukraine có thể chống lại Nga

(Baonghean.vn) -Trang tin 19FortyFive của Mỹ điểm danh những vũ khí chính của Ukraine có thể chống lại Nga. Danh sách bao gồm 5 loại vũ khí mà theo trang tin, Kiev có thể sử dụng nếu xảy ra cuộc chiến chống lại Moskva.

Đứng đầu danh sách là xe tăng T-64BV. Theo báo này hiện nay Ukraine có khoảng 210 phương tiện chiến đấu như vậy. Bài báo nói rằng T-64BV nổi trội nhờ được cải tiến khả năng ngắm mục tiêu ban đêm, hệ thống dẫn đường vệ tinh và tăng cường giáp phản ứng nổ.
Tiếp theo trong danh sách là hệ thống tên lửa chống tăng cơ động (ATGM) FGM-148 Javelin của Mỹ viện trợ cho Ukraine. Ấn phẩm nhắc lại rằng ATGM hoạt động trên nguyên tắc "bắn và quên".

Quân đội Ukraine tập trận gần thị trấn miền Đông Mariupol. Ảnh: AP
Quân đội Ukraine tập trận gần thị trấn miền Đông Mariupol. Ảnh: AP

Vũ khí thứ ba là hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MRLS) Olkha-M của Ukraine mà như bài báo khẳng định, hỏa lực của nó có sức mạnh "đặc biệt nguy hiểm".

Lựu pháo 6 bánh Bogdana của Ukraine chốt cuối danh sách “có thể bắn từ 4 đến 8 phát mỗi phút và có tầm bắn 40 km”.
“Đôi khi các chiến dịch phòng thủ có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn các hoạt động tấn công. Người Ukraine có thể sử dụng chiến thuật chung cho các binh chủng là tiêu hao - tiêu diệt càng nhiều xe bọc thép và quân yểm trợ của đối phương càng tốt”, - các tác giả viết trên 19FortyFive./.

Tin mới