Báo Nghệ An đạt giải cao tại cuộc thi báo chí viết về tấm gương 'Dân vận khéo' giai đoạn 2017-2020

(Baonghean.vn) - Sáng 11/10, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức gặp mặt các điển hình “Dân vận khéo” toàn quốc, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020) và trao giải cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020. Báo Nghệ An vinh dự đạt giải B với bài viết Người “đứng mũi” ở Cò Phạt của 2 tác giả Đào Tuấn - Ngô Kiên.
Các đại biểu dự cuộc gặp mặt. Ảnh Quang Khánh.
Các đại biểu dự cuộc gặp mặt. Ảnh: Quang Khánh.

Dự cuộc gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng -Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Tòng Thị Phóng - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương cùng Trưởng ban Dân vận các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và 203 đại biểu điển hình “Dân vận khéo”.

Trước khi diễn ra sự kiện, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng các đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh Quang Khánh
Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: Quang Khánh

Tại cuộc gặp mặt, Ban Dân vận Trung ương ôn lại 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận với những đóng góp tích cực cho công cuộc đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội. Ban Dân vận Trung ương cũng đánh giá phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong 10 năm qua và trao giải cuộc thi Báo chí viết về tấm gương Dân vận khéo giai đoạn 2017 - 2020.

Công tác dân vận qua các thời kỳ đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự hưởng ứng và tham gia tích cực của mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ Trung ương đến cơ sở, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, trở thành một phương thức hiệu quả trong công tác vận động quần chúng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; nhất là huy động được nhiều nguồn lực trong nhân dân tham gia công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm hỏi gia đình có công với cách mạng ở Nghệ An. Ảnh tư liệu
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm hỏi gia đình có công với cách mạng ở Nghệ An. Ảnh tư liệu

Trong 10 năm qua, cả nước đã bình chọn, tôn vinh được hơn 900.000 mô hình, điển hình, cách làm hiệu quả trong phong trào “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; không ngừng nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả trong phong trào “Dân vận khéo” ra diện rộng, tạo sức lan tỏa đối với phong trào. Trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, Ban Dân vận Trung ương tôn vinh 203 điển hình “Dân vận khéo”.

Tại cuộc gặp mặt, Ban Dân vận Trung ương đã trao giải cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020. Qua 3 năm, đã có 21.000 bài viết ở các cấp tham gia cuộc thi, trong đó có 3.600 bài qua vòng sơ loại gửi về Ban tổ chức cuộc thi. 140 tác phẩm ở các thể loại báo in, truyền hình, phát thanh, điện tử vào vòng chung khảo.

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm  xuất sắc viết về
Tuyên dương các điển hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2017-2020. Ảnh: Quang Khánh
Ban tổ chức trao giải B cho các tác giả viết về những tấm gương
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả viết về những tấm gương "Dân vận khéo". Báo Nghệ An đạt giải B với bài viết Người “đứng mũi” ở Cò Phạt của 2 tác giả Đào Tuấn - Ngô Kiên. Ảnh: Quang Khánh

Năm 2020, Hội đồng chung khảo đã chấm thi, chọn 31 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 1 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích. Báo Nghệ An đạt giải B trong cuộc thi này với bài viết: Người “đứng mũi” ở Cò Phạt của tác giả Đào Tuấn - Ngô Kiên. 

Tin mới