Báo Nghệ An tham dự lễ tưởng niệm 67 năm ngày mất anh hùng Võ Thị Sáu tại Côn Đảo

(Baonghean.vn) - Trong chuyến hành hương về Côn Đảo, vào đúng Lễ giỗ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, ngày 23/1, đoàn công tác Báo Nghệ An do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An đã thành tâm dâng nén hương thơm lên anh linh chị Võ Thị Sáu tại nhà thờ nữ anh hùng.
Đoàn Báo Nghệ An thành kính dâng hương hoa lễ vật vào Nhà thờ nữ anh hùng.
Đoàn Báo Nghệ An thành kính dâng hương, hoa và lễ vật tại Nhà thờ nữ anh hùng.
Chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933 tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Long Đất. Năm 1947, khi mới 14 tuổi, chị trở thành chiến sĩ trinh sát của Đội Công an xung phong Đất Đỏ. Tết Canh Dần (1950), Võ Thị Sáu tình nguyện tìm diệt bọn ác ôn chuyên vào chợ Đất Đỏ quê chị để cướp bóc, nhưng không may sau đó chị đã bị giặc bắt. Tháng 4/1950, Võ Thị Sáu bị giam ở khám Chí Hòa. Bọn Pháp mở phiên tòa xử chị “án tử hình” khi chưa đủ tuổi thành niên. Pháp sợ dư luận phản đối, nên chúng đưa Võ Thị Sáu ra Côn Đảo để hành quyết.
Đông đảo cán bộ, nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo cùng nhân dân khắp muôn phương về dự lễ giỗ nữ anh hùng Võ Thị Sáu.
Đông đảo cán bộ, nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo cùng du khách khắp muôn phương về dự lễ giỗ nữ anh hùng Võ Thị Sáu.
Trước họng súng quân thù, với dáng vẻ ung dung, hồn nhiên, chị vẫn say sưa hát những bài ca cách mạng. Hình ảnh bất khuất của chị đã đi vào thơ ca như một biểu tượng của tấm gương vì chính nghĩa, sẵn sàng hy sinh khi Tổ quốc cần; tấm gương của chị được lớp lớp thế hệ, ngưỡng mộ noi theo.
Giữa biển trời Côn Sơn lộng gió, trong cái se lạnh của những ngày giáp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2018, trong niềm xúc động dâng trào, các đoàn khách, lãnh đạo và nhân dân địa phương dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Trong cái se lạnh của những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trong niềm xúc động dâng trào, các đoàn khách, lãnh đạo và nhân dân địa phương dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu.
 
Phút mặc niệm trước anh linh nữ anh hùng.
Phút mặc niệm trước anh linh nữ anh hùng.
Lễ giỗ của chị vào ngày 23/1 hằng năm được huyện Côn Đảo tổ chức trang trọng, trở thành nét văn hóa đặc sắc của địa phương và ngày càng được đông đảo du khách gần xa biết đến.
Màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc của Đoàn thanh niên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong lễ giỗ nữ anh hùng.
Màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc của Đoàn thanh niên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong lễ giỗ nữ anh hùng.
Đối với người dân đảo, chị không chỉ là nhân vật lịch sử, là người nữ Anh hùng LLVTND mà còn được thiêng hóa trong cuộc sống tâm linh của người dân đảo, là vị nữ thần bảo trợ cho muôn mặt cuộc sống của bao người nơi đảo xa.
Lễ giỗ chị Võ Thị Sáu là dịp để nhân dân Côn Đảo và du khách thập phương thể hiện tấm lòng tri ân, ngưỡng mộ đối với anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu.

Tin mới