Báo Nghệ An trao 100 suất quà cho hộ nghèo xã Xiêng My (Tương Dương)

(Baonghean.vn) - Ngày 12/1, Báo Nghệ An phối hợp với MTTQ Tỉnh, Công ty cổ phần Bất động sản Vinacoland, Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An và Tổng công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An tổ chức trao quà Tết cho 100 hộ nghèo của xã Xiêng My (Tương Dương).

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy Nghệ An ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo”, nhân dịp Xuân Đinh Dậu sắp tới, Báo Nghệ An đã tổ chức hoạt động thăm và tặng quà cho các hộ nghèo ở nhiều địa phương trên toàn tỉnh.

Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An chúc mừng năm mới
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An gửi lời chúc Tết các hộ nghèo xã Xiêng My; mong bà con có cái Tết đầm ấm, đủ đầy. Ảnh: Đinh Nguyệt.
Đại diện Báo Nghệ An, các đơn vị, doanh nghiệp và các hộ nghèo tại buổi lễ trao quà Tết thường niên do Báo Nghệ An tổ chức.
Đại diện Báo Nghệ An, các đơn vị, doanh nghiệp và các hộ nghèo tại buổi lễ trao quà Tết do Báo Nghệ An tổ chức thường niên. Ảnh: Đinh Nguyệt.

Tại xã Xiêng My, đoàn công tác của Báo Nghệ An phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp trao 100 suất quà, trong đó có 50 suất tiền mặt (Mặt trận Tổ Quốc Tỉnh trao 20 suất, Báo Nghệ An trao 20 suất và Công ty cổ phần Bất động sản Vinacoland trao 10 suất); Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An trao 50 áo ấm, Tổng công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An trao 1,5 tấn gạo; cùng ấn phẩm đặc biệt Báo Nghệ An Xuân Đinh Dậu 2017 cho các  hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An trao quà Tết cho các hộ nghèo, mong muốn các hộ nghèo ở Xiêng My
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An trao quà Tết  và ấn phẩm Báo Nghệ An Xuân Đinh Dậu 2017 cho các hộ nghèo. Ảnh: Đinh Nguyệt.
Đại diện Báo Nghệ An trao 20 suất quà
Các hộ nghèo phấn khởi khi nhận được những món quà Tết ý nghĩa do Báo Nghệ An trao tặng. Ảnh: Đinh Nguyệt.

Dịp này, thay mặt tập thể lãnh đạo, phóng viên, nhân viên của báo, đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc Tết các hộ nghèo; đây là tình cảm, nghĩa cử thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, mong muốn những món quà nhỏ Báo Nghệ An và các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng sẽ làm ấm lòng bà con khi Tết đến, xuân về.

Dịp này, các hộ nghèo còn nhận được các phần quà là 50 chiếc áo ấm do Công ty TNHH Mai Linh trao tặng. Ảnh: Đinh Nguyệt.
Dịp này, các hộ nghèo còn nhận được các phần quà là 50 chiếc áo ấm do Công ty TNHH Mai Linh trao tặng. Ảnh: Đinh Nguyệt.
Công ty CP Vật Tư Nông nghiệp Nghệ An trao tặng các hộ nghèo Xiêng My 1,5 tấn gạo.
Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An trao tặng các hộ nghèo xã Xiêng My 1,5 tấn gạo. Ảnh: Đinh Nguyệt.
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An ân cần thăm hỏi, chúc Tết bà con Xiêng My.
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An ân cần thăm hỏi, chúc Tết bà con Xiêng My. Ảnh: Đinh Nguyệt.

Xiêng My là địa bàn khó khăn của huyện miền núi Tương Dương, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 67%. Là đơn vị được Báo Nghệ An nhận giúp đỡ, trong 5 năm qua, Báo Nghệ An đã hỗ trợ xã 22 con bò sinh sản, giúp người dân phát triển kinh tế, hỗ trợ xây dựng trường học, thiết bị văn phòng cho UBND xã và thường niên tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán./.

Đinh Nguyệt 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới