Phát động Cuộc thi Ảnh báo chí, Video clip 'Khoảnh khắc Vàng' Báo Nghệ An lần thứ 11

(Baonghean.vn) - Sáng 10/11, nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Báo Nghệ An đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Ảnh báo chí, Video clip “Khoảnh khắc Vàng” lần thứ 10 và phát động cuộc thi lần thứ 11.

Dự lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng lý luận Văn học nghệ thuật Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Báo Nghệ An; Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Bá - Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Đức Cường - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đến dự còn có các đồng chí: Bùi Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nhà báo Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An; Nhà báo Nguyễn Công Thành - Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh; Nhà báo Phạm Văn Báu - Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa; các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Nghệ An qua các thời kỳ.

Trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Đức Anh
Trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Đức Anh

Cuộc thi Ảnh báo chí, Video clip “Khoảnh khắc Vàng” Báo Nghệ An được tổ chức từ năm 2011, đến nay đã qua 10 mùa giải. Cuộc thi nhằm nâng cao chất lượng trên các ấn phẩm báo Nghệ An và ghi lại những hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất về mọi hoạt động trong thực tiễn đời sống xã hội của con người và quê hương Nghệ An.

Cuộc thi ảnh báo chí và video clip “Khoảnh khắc Vàng” năm nay đã thu hút hơn 60 tác giả tham gia với hơn 800 tác phẩm ảnh báo chí và video clip chất lượng. Các tác phẩm đã thể hiện sự đầu tư, công phu, những khoảnh khắc hiện thực của cuộc sống và được các tác giả đưa vào tác phẩm hết sức sinh động, đầy tâm huyết và sáng tạo góp phần vì sự phát triển của Báo Nghệ An nói riêng và báo chí tỉnh nhà nói chung.

Trao Giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: Đức Anh
Trao Giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: Đức Anh
Trao Giải Ba cho các tác giả. Ảnh: Đức Anh
Trao Giải Ba cho các tác giả. Ảnh: Đức Anh

Sau nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra được 17 tác phẩm để trao giải. Về thể loại Ảnh: Tác phẩm “Theo mẹ về quê” của tác giả Võ Quốc Khánh đạt giải Nhất. Về thể loại Video clip: tác phẩm “Lớp học trực tuyến đặc biệt trong mùa dịch” của tác giả Hà Nguyên Sơn đạt giải Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An nhấn mạnh, cuộc thi tròn 10 năm, đã để lại nhiều dấu ấn qua các tác phẩm. Những hiệu quả mang lại sau mỗi cuộc thi đọng lại trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử, kênh YouTube là những tác phẩm đẹp, chất lượng, những khoảnh khắc thật gần gũi với đời sống, có hiệu ứng tốt đối với xã hội, phản ánh thật sinh động và phong phú mọi hoạt động đời sống thực tiễn.

Trao Giải Khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: Đức Anh
Trao Giải Khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: Đức Anh
Các đồng chí lãnh đạo Báo Nghệ An chụp ảnh với các tác giả đạt giải. Ảnh: Đức Anh
Các đồng chí lãnh đạo Báo Nghệ An chụp ảnh với các tác giả đạt giải. Ảnh: Đức Anh

Để những “Khoảnh khắc Vàng” trên các tác phẩm tiếp tục được bạn đọc đón nhận, thực sự không thể thiếu trên các ấn phẩm Báo Nghệ An, tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được trong Cuộc thi ảnh báo chí “Khoảnh khắc Vàng” các lần trước, Báo Nghệ An chính thức phát động Cuộc thi “Khoảnh khắc Vàng” lần thứ 11 bắt đầu từ ngày 10/11/2021 đến ngày 20/10/2022.

Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An Trần Văn Hùng cũng mong muốn các tác giả đạt giải hôm nay hãy tiếp tục sáng tạo, sáng tác để có những đề tài ngày càng phong phú, phù hợp với chuyên môn, nghề nghiệp, năng khiếu và đam mê cũng như nhằm nâng cao chất lượng nội dung dự thi trên các thể loại.

Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát động cuộc thi Ảnh báo chí, Video clip “Khoảnh khắc Vàng” lần thứ 11 năm 2021. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát động cuộc thi Ảnh báo chí, Video clip “Khoảnh khắc Vàng” lần thứ 11 năm 2021. Ảnh: Đức Anh

Qua đó, Cuộc thi hình ảnh, video clip trên Báo Nghệ An với Chủ đề “Khoảnh khắc Vàng” tiếp tục là nơi để thỏa niềm đam mê sáng tạo bổ ích dành cho cho các nhà báo chuyên nghiệp và những người yêu hình ảnh trên báo chí.

Cuộc thi nhằm ghi lại sự kiện, hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp nhất về đất và người Nghệ An. Đối tượng dự thi là tất cả các nhà báo, các cộng tác viên và những người yêu thích hình ảnh báo chí, không giới hạn quốc tịch, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư.

I. Điều kiện dự thi

1- Đối với Ảnh báo chí:

- Ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất mọi hoạt động của đất nước và con người Nghệ An, có nội dung phù hợp với văn hóa, truyền thống, thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

- Ảnh dự thi gửi đến Tòa soạn Báo Nghệ An bằng file ảnh số với định dạng file JPEG có dung lượng nhỏ nhất là 1.MB trở lên.

- Ảnh có kích thước tối thiểu 1.920 Pixels, độ phân giải tối thiểu 300 dpi, độ nén jpg, hoặc dung lượng lớn hơn 1.MB

- Không chấp nhận ảnh dùng kỹ xảo chắp ghép (trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc).

- Ảnh dự thi: Ảnh đơn hoặc chùm ảnh - phóng sự ảnh (phóng sự không quá 10 ảnh)

- Không giới hạn số lượng ảnh, số lần gửi dự thi của mỗi tác giả.

- Ảnh dự thi phải kèm theo:

+ Tên tác phẩm

+ Họ tên thật tác giả, địa chỉ, điện thoại, e-mail

+ Ảnh phải chú thích rõ ràng, nội dung ảnh, thời gian, địa điểm chụp.

2- Đối với Clip:

- Về thời lượng: Không quá 5 phút.

- Chủ đề: Phản ảnh về các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, các vấn đề đời sống khác…

- Hình thức thể hiện: Clip có thể đọc lời bình hoặc không; bắn chữ ngắn gọn về nội dung chuyển tải; sử dụng tiếng động hiện trường hoặc nhạc nền.

- Tác phẩm phải thể hiện tên tác phẩm, tác giả ở đầu

- Tác phẩm dự thi phải gửi kèm bản text về lời bình (nếu có)

- Các tác giả có tác phẩm dự thi phải đảm bảo hình ảnh, âm nhạc của tác phẩm không vi phạm bản quyền.

- Không giới hạn số lượng, số lần dự thi của mỗi tác giả.

II. Cách gửi tác phẩm dự thi

Tất cả các tác phẩm dự thi, sản xuất và gửi trong thời gian từ 9/11/2021 đến 20/10/2022. Những tác phẩm dự thi đạt yêu cầu sẽ được sử dụng đăng trên Báo Nghệ An, baonghean.vn và kênh youtube Báo Nghệ An (được chi trả nhuận bút theo quy định).

Mọi tác phẩm gửi về bna.pdt@gmail.com, anhbaonghean@gmail.com, hoặc lưu vào đĩa CD qua đường bưu điện (ảnh hợp lệ dựa trên dấu bưu điện), hoặc trực tiếp đến Tòa soạn Báo Nghệ An, số 3, Đại lộ Lê Nin TP. Vinh, Nghệ An (ngoài phong bì đề Tác phẩm dự thi hình ảnh trên Báo Nghệ An lần thứ 11).

Tọa đàm kỷ niệm 60 năm thành lập Báo Nghệ An

Tọa đàm kỷ niệm 60 năm thành lập Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 10/11, Báo Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (10/11/1961-10/11/2021) và trao giải ảnh, video clip “Khoảnh khắc Vàng” lần thứ 10.

Tin mới