Báo Nghệ An, VEC tặng quà Tết cho người dân xã nghèo Xiêng My

(Baonghean.vn) - Cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An tặng xã Xiêng My bộ máy photo copy, máy tính, máy in trị giá 40 triệu đồng.

Hưởng ứng thư kêu gọi Tết vì người nghèo của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ngày 26/1, Báo Nghệ An phối hợp với Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam (VEC) trao 120 suất quà (bao gồm tiền mặt và hiện vật); cùng ấn phẩm đặc biệt Báo Nghệ An Xuân Mậu Tuất 2018 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xiêng My.

Hàng trăm suất quà được các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ, trao tặng các hộ nghèo xã Xiêng My. Ảnh: Hồ Phương
Hàng trăm suất quà được các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ, trao tặng các hộ nghèo xã Xiêng My. Ảnh: Hồ Phương

Xiêng My là địa bàn khó khăn của huyện miền núi Tương Dương, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 56%,  đơn vị được Báo Nghệ An nhận giúp đỡ, trong 5 năm qua.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, phóng viên, nhân viên của Nghệ An, đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An trao tặng 1 máy photocopy, một bộ máy tính và máy in cho UBND xã Xiêng My trị giá hơn 40 triệu đồng. Ảnh: Hồ Phương
Thay mặt tập thể lãnh đạo, phóng viên, nhân viên của Nghệ An, đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An trao tặng 1 máy photocopy, một bộ máy tính và máy in cho UBND xã Xiêng My trị giá hơn 40 triệu đồng. Ảnh: Hồ Phương
Báo Nghệ An, VEC trao tặng quà Tết cho 120 hộ nghèo, trị giá 60 triệu đồng cho người nghèo xã Xiêng My. Ảnh: Hồ Phương
Báo Nghệ An, VEC trao tặng quà Tết cho 120 hộ nghèo, trị giá 60 triệu đồng  cho người nghèo xã Xiêng My. Ảnh: Hồ Phương
Tại chương trình, Công ty May mặc đồng phục HDC đã trao tặng 279 chiếc áo ấm và VEC Stars Group 2 máy lọc nước cho Trường Mầm non Xiêng My.
Tại chương trình, Công ty May mặc đồng phục HDC đã trao tặng 279 chiếc áo ấm và VEC Stars Group trao tặng 2 máy lọc nước cho Trường Mầm non Xiêng My. Ảnh: Hồ Phương

Dịp này, Báo Nghệ An trao tặng một máy photocopy, một bộ máy tính và máy in cho UBND xã. Món quà có trị giá hơn 40 triệu đồng do cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An đóng góp.

Ban nữ công, Công đoàn cơ quan Báo Nghệ An đã trao 2 triệu đồng cho hộ gia đình bà Phang Thị Phỏng (bản Na, xã Xiêng My) vừa qua bị hỏa hoạn cháy kho thóc; Đoàn thanh niên Báo Nghệ An tặng quà Tết cho em Lương Thị Hiện Nay, học sinh lớp 7 có hoàn cảnh khó khăn, được Chi đoàn Báo Nghệ An giúp đỡ.

Ban nữ công, Công đoàn Báo Nghệ An trao tặng. Ảnh: Hồ Phương
Ban nữ công, Công đoàn Báo Nghệ An trao trao 2 triệu đồng cho hộ gia đình bà Phang Thị Phỏng (bản Na) vừa qua bị hỏa hoạn cháy kho thóc. Ảnh: Hồ Phương

Đoàn Thanh niên Báo trao tặng suất quà cho em Lương Thị Hiện Nay có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập tốt.
Đoàn Thanh niên Báo trao tặng quà cho em Lương Thị Hiện Nay - Trường THCS Xiêng My có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập tốt. Ảnh: Hồ Phương

  Đây là chương trình trao quà Tết vì người nghèo thường niên của Báo thể hiện tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng; mong muốn những món quà nhỏ từ Báo Nghệ An và các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng sẽ góp phần mang cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn đến với bà con.

Sau hơn 5 năm đồng hành với xã nghèo miền Tây, Báo Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Xiêng My  13 con bò sinh sản, đến nay đàn bò đã phát triển được hơn 30 con; giúp người dân phát triển kinh tế; hỗ trợ xây dựng trường học, thiết bị văn phòng cho UBND xã và thường niên tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán.

Tin mới