Chi đoàn Báo Nghệ An tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2019

(Baonghean.vn) - Ngày 2/4, Chi đoàn Báo Nghệ An tổ chức Đại hội lần thứ VIII  nhiệm kỳ 2017- 2019.

Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh, đại diện các chi đoàn: Tỉnh đoàn, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Biên phòng tỉnh.

Về phía Báo Nghệ An có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An; đại diện các phòng, ban cùng toàn thể đoàn viên.

Hiện, Chi đoàn Báo Nghệ An có 38 đoàn viên. Cơ cấu tổ chức dưới chi đoàn gồm 3 phân đoàn: Phân đoàn Phóng viên, Phân đoàn Thư ký Xuất bản - Kỹ thuật; phân đoàn Văn phòng - Phát hành xã hội.

Mặc dù đặc thù của công việc, nghề nghiệp, áp lực công việc cao, đoàn viên là phóng viên luôn phải đi công tác xa, tuy nhiên, với sự nỗ lực cao, nhiệm kỳ 2013 - 2016, Chi đoàn Báo Nghệ An tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những Chi đoàn xuất sắc tiêu biểu của Đoàn khối CCQ tỉnh.

tjuty
Toàn cảnh đại hội. Ảnh: Hồ Phương

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của chi đoàn luôn giữ được nền nếp, nội dung trọng tâm. Trong đó, tập thể chi đoàn và nhiều cá nhân được UBND tỉnh, Tỉnh đoàn và Đoàn khối CCQ tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen, cờ thi đua trong hoạt động công tác đoàn và phong trào tình nguyện. Vai trò của tổ chức Đoàn cũng như đa số các ĐVTN được cấp ủy, chuyên môn và các tổ chức khác đánh giá cao, trở thành lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đặc biệt, Chi đoàn luôn xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như hiến máu nhân đạo; thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ; ủng hộ xã nghèo Xiêng My (Tương Dương)… Đồng thời tham gia tích cực trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của ngành, Đảng ủy và Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Cụ thể, Chi đoàn là lực lượng chủ đạo trong tổ chức Giải bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An; phối hợp với công đoàn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như giải bóng đá, cầu lông, thi hát dân ca, ví giặm…

dfhrtyu
Thành viên Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: Thành Cường

Về chuyên môn, nghiệp vụ có nhiều đồng chí đạt chiến sỹ thi đua hàng năm, đạt giải cao trong các cuộc thi Báo chí của tỉnh, toàn quốc… Nhiều chuyên đề do ĐVTN phóng viên đảm nhận gây được tiếng vang và hiệu ứng xã hội tốt. Đoàn viên thanh niên cũng đã có nhiều sáng kiến phục vụ công tác chuyên môn để đáp ứng yêu cầu xây dựng Toà soạn hội tụ kiểu mẫu, đoàn viên trong chi đoàn đã xung kích đi đầu trong tác nghiệp đa phương tiện, tiếp cận các hình thức làm báo hiện đại.

Các báo cáo tại đại hội đã tổng kết những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2013-2016, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra những biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế.

dxfjuty
Đoàn viên bỏ phiếu bầu chọn Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017- 2019. Ảnh: Hồ Phương

Đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019. Cụ thể, tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức hoạt động của công tác đoàn nhằm xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh tạo môi trường bồi dưỡng, rèn luyện ĐVTN lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, giàu về trí tuệ, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, lành mạnh về lối sống... để từ đó góp phần xây dựng tờ báo Đảng vững mạnh phát triển cả nội dung lẫn hình thức, tổ chức Đảng bộ đảng trong sạch vững mạnh, xứng đáng với danh hiệu đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới.

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2016. Đồng thời mong muốn Đoàn Thanh niên cần tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm, khắc phục hạn chế trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động đoàn, tạo sức lan tỏa, nhiệt huyết của tuổi trẻ đối với sự phát triển chung của tờ báo. Cùng với đó, các đoàn viên phải không ngừng học tập để có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tinh thần xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tòa soạn. Đặc biệt, các đoàn viên phải bám sát cơ sở, trau dồi kiến thức để có những tác phẩm báo chí ngày càng chất lượng.

Rju6u
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An tặng hoa cho Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019. Ảnh: Hồ Phương

Đại diện Đoàn cấp trên, đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh biểu dương thành tích của Chi đoàn Báo Nghệ An trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là trong các hoạt động cộng đồng, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà. Hy vọng các đoàn viên thanh niên phát huy hơn nữa tinh thần xung kích của thanh niên cách mạng; luôn đi đầu trong đấu tranh phòng ngừa những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, tư tưởng chính trị; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đoàn cấp trên, Đảng ủy Tòa soạn  giao phó, phấn đấu là điểm sáng trong phong trào Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành chi Đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Hà Nguyên Khoa được đại hội bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019.

drfyhrt
Đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đoàn khối các cơ quan Tỉnh trao tặng Giấy khen cho Chi đoàn Báo Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2013 - 2016. Ảnh: Hồ Phương

Đại hội đã bầu 2 đoàn viên ưu tú dự Đại hội Đoàn khối CCQ tỉnh lần thứ VII là Hà Nguyên Khoa và Lê Thục Anh. 

Thanh Quỳnh - Hồ Phương

Clip: Đức Anh

TIN LIÊN QUAN