Chi bộ Bạn đọc - Kinh tế (Báo Nghệ An): Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020

(Baonghean.vn) - Chiều 4/7, Chi bộ Bạn đọc - Kinh tế (Báo Nghệ An) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đại hội đề ra những giải pháp chỉ đạo chuyên môn, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực.

Toàn cảnh đại hội. Ảnh: Xuân Hoàng
Toàn cảnh đại hội. Ảnh: Xuân Hoàng

Hiện chi bộ có 12 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên thuộc Phòng Bạn đọc - CTV, 6 đảng viên Phòng Kinh tế và 1 đồng chí là Phó Tổng Biên tập.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Phòng Bạn đọc, Phòng Kinh tế bám sát nhiệm vụ của từng phòng, tích cực phối hợp giải quyết thỏa đáng những ý kiến kiến nghị của nhân dân; góp phần tích cực cổ vũ phong trào phát triển kinh tế của nhân dân ở các địa phương. 

Các chuyên trang, chuyên mục của Phòng Bạn đọc có ý kiến luật sư tư vấn, giải đáp thông tin pháp luật thiết thực với đời sống và sự quan tâm của người dân… Nhiều bài viết giải quyết dứt điểm vụ việc cũng như chạm đến tận cùng của vấn đề và đầy tính nhân văn. Những đơn thư của bạn đọc hay hồi âm xử lý vấn đề báo nêu được phản ánh chính xác, có trách nhiệm. Cùng đó, nhiều chuyên đề sâu được Ban biên tập, cơ sở đánh giá cao.

Với Phòng Kinh tế, các chuyên trang, chuyên mục hàng ngày trên báo in và báo điện tử được tăng cường với những nội dung đa dạng từ vĩ mô đến những vấn đề sát thực cuộc sống. Nhiều chuyên trang, chuyên đề phản ảnh, cổ vũ mạnh mẽ phong trào phát triển kinh tế của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh. Cùng các sở ngành tích cực tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng lợi thế của tỉnh, thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn.

Đặc biệt, với sự chuyển động mạnh mẽ của Báo Nghệ An trong thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ, đổi mới hình thức, cách thức đưa tin, cán bộ, đảng viên của các phòng chuyên môn từng bước nhuần nhuyễn trong sử dụng các phương tiện phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền; nâng cao khả năng tương tác với CTV, cách làm việc theo nhóm, đáp ứng tốt yêu cầu của toà soạn hội tụ. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lương - Bí thư chi bộ trình bày báo cáo chính trị của chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 trình đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020. Ảnh: Xuân Hoàng
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lương - Bí thư chi bộ trình bày báo cáo chính trị của chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 trình đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020. Ảnh: Xuân Hoàng

Hàng tháng trong các buổi sinh hoạt định kỳ, đánh giá việc lãnh đạo công tác chuyên môn gắn với bình chọn xếp loại kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên.

Đồng thời, các phòng cũng duy trì tốt nội dung các trang, chuyên mục trên cả 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử như: Bạn đọc, Pháp luật; chuyên mục tư vấn, giải đáp thông tin pháp luật; nhiều trang báo có chất lượng cao: Dành cho nhà đầu tư, xây dựng NTM, thuế, khuyến nông, xây dựng TP Vinh văn minh hiện đại...

Trong nhiệm kỳ qua, nhiều đảng viên của chi bộ tích cực trong công tác chuyên môn, nhiều chuyên đề được dư luận, Ban Biên tập đánh giá cao. Nhiều đảng viên, phóng viên của hai phòng đạt được các giải báo chí cao. 

Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TBT báo Nghệ An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Xuân Hoàng
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TBT báo Nghệ An phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Xuân Hoàng

Tại đại hội, các đảng viên đóng góp tham luận liên quan đến các giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo của chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng như: Phát huy vai trò của đảng viên trong xây dựng tòa soạn hội tụ; Công tác đào tạo, phát triển đội ngũ đảng viên trẻ; Vấn đề đạo đức nhà báo và công tác giáo dục tư tưởng chính trị đối với cán bộ, đảng viên.

Nhiệm kỳ tới, Chi bộ bạn đọc - Kinh tế phấn đấu đạt và giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh hàng năm. Phòng chuyên môn hàng năm đạt Tập thể phòng lao động tiên tiến xuất sắc. 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có ít nhất 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% cán bộ, phóng viên đạt lao động loại tiên tiến xuât sắc, trong đó có ít nhất 2 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở trở lên. Hàng năm có 2-3 tác phẩm đạt giải báo chí cấp tỉnh và phấn đấu có phóng viên đạt giải báo chí Quốc gia. Kết nạp 1-2 đảng viên.

Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy tặng hoa chúc mừng BCH Chi ủy nhiệm kỳ 2017 - 2020. Ảnh: Xuân Hoàng
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy Báo Nghệ An tặng hoa chúc mừng BCH Chi ủy Chi bộ Bạn đọc - Kinh tế, nhiệm kỳ 2017 - 2020. Ảnh: Xuân Hoàng

Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào chi ủy nhiệm kỳ mới, trong đó đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lương - Trưởng phòng Bạn đọc giữ chức vụ Bí thư chi bộ Bạn đọc - Kinh tế nhiệm kỳ 2017 - 2020; đồng chí Trần Châu Lan - Trưởng phòng Kinh tế giữ chức vụ Phó Bí thư chi bộ.

Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN