Khán giả đặc biệt của giải bóng đá Cúp báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đi gần 30 km bất chấp mưa gió để sớm có mặt trên sân, ông Võ Văn Trang, cổ động viên "đặc biệt" của đội tuyển TX Thái Hòa khiến cho nhiều người phải chú ý.

Ảnh: Chu Thanh
Ông Võ Văn Trang, cổ động viên đặc biệt trên sân giải bóng đá Cup Báo Nghệ An. Ảnh: Chu Thanh

Chiều 10/6, tại trận đấu giữa đội tuyển thiếu niên (TN) TX Thái Hòa và TN Đô Lương trong giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng cúp Báo Nghệ An lần thứ XXI, ông Võ Văn Trang (59 tuổi) có lẽ là cổ động viên đặc biệt nhất của đội tuyển TX Thái Hòa có mặt sớm nhất trên sân thi đấu.

Với thân hình thấp bé, đôi chân không được linh hoạt, ông Trang vẫn cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ của đội tuyển TX Thái Hòa, đặc biệt là cho thủ môn Hoàng Việt Anh, cháu trai của ông.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trang cho biết, ông bắt đầu xuất phát từ nhà ở Nghi Thịnh, Nghi Lộc từ rất sớm để xuống cổ vũ cho cháu. Vừa dõi theo bóng dáng của cháu, ông Trang hồ hởi kể: “Vợ chồng con cháu tôi làm việc, học tập tại TX Thái Hòa. Hôm nghe con báo tin cháu được chọn vào đội tuyển thi Cúp báo Nghệ An cả họ hàng ai cũng vui và hãnh diện lắm. Hôm nay cháu ra trận lần đầu tiên nên tôi quyết đi bằng được. Không chỉ có tôi mà bà nhà tôi, các cô chú, ông bà thông gia và cả bố mẹ của Việt Anh, tính sơ sơ cũng phải 7,8 người đến cổ vũ cho cháu và đội bóng”.

Ảnh: Thành Cường
Vượt gần 30 km, ông Trang lái chiếc xe ba bánh chở vợ xuống Vinh xem cháu đá bóng. Ảnh: Thành Cường

Theo lời ông Trang, ông bị bệnh về khớp hành hạ từ nhỏ nên thường đau ốm liên miên. Căn bệnh này cũng khiến cơ thể ông phát triển không được bình thường như những người khác. Đặc biệt, vào lúc mưa gió trở trời là cơ thể ông đau nhức không thôi.

Lúc rời khỏi nhà, nhìn thời tiết báo hiệu trước cơn mưa nhưng ông Trang và vợ vẫn quyết định xuống TP Vinh cổ vũ cho đội bóng của cháu. Đúng như ông tiên liệu, trên đường xuống TP Vinh, cơn mưa trút ập xuống. Ông Trang tâm sự, lúc ấy ông chỉ lo cơn mưa làm ảnh hưởng đến trận đấu của cháu sắp diễn ra. May mắn là lúc đến giờ bóng lăn, cơn mưa lớn đã tạnh, chỉ còn lác đác vài hạt.

“Bệnh của tôi hễ cứ trái gió trở trời là đau. Nhưng vì đây là lần đầu tiên cháu tôi được tham gia giải bóng đá nên cho dù là đau nữa thì tôi cũng đi. Về nhà rồi tính sau” - ông Trang chia sẻ.

Sau 50 phút thi đấu hấp dẫn, căng thẳng, kịch tính, cả 2 cầu thủ đến từ đội TN TX Thái Hòa và TN Đô Lương đã cống hiến cho khán giả 10 bàn thắng đẹp mắt. Có lẽ một phần cũng nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, trong đó có gia đình ông Trang khiến tạo thêm động lực giúp đội TN TX Thái Hòa giành chiến thắng 6 - 4 trước đội TN Đô Lương./.

Chu Thanh - Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới