Bảo tàng trưng bày nhiều 'của quý' nhất trên thế giới

Bảo tàng dương vật trưng bày khoảng 280 của quý của hơn 90 loài động vật có vú khác nhau, trong đó có cả những mẫu vật thật của người.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi

Nằm trong thị trấn Reykjavik (Iceland), Icelandic Phallological Museum là bảo tàng trưng bày bộ sưu tập dương vật lớn nhất thế giới với khoảng 280 mẫu của các loài động vật có vú, trong đó có một mẫu thật của người. Bảo tàng này vốn là một công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc của cha con ông Sigurður Hjartarson và Hjörtur Gísli Sigurðsson. Ảnh: Ren A.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-1

Sự ra đời của bảo tàng dương vật bắt đầu từ một trò đùa vào năm 1974 khi cụ Sigurður, cha của ông Hjörtur, được tặng dương vật bò sấy. Một vài giáo viên từng làm ở xưởng đánh bắt cá voi gần đó bắt đầu tặng cụ Sigurður những dương vật cá voi để tiếp tục trò đùa. Từ đó, cụ Sigurður nảy ra ý tưởng sưu tập của quý của các loài động vật có vú. Ảnh: Youtube.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-2

Quá trình sưu tầm mẫu vật khởi đầu chậm chạp với 13 chiếc dương vật của cá voi và động vật có vú trên cạn được thu về vào năm 1980. Tới năm 1997, cha con ông Hjörtur đã có 62 mẫu dương vật khi khai trương bảo tàng. Ảnh: Spot Cool Stuff.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-3

Mẫu trưng bày vĩ đại nhất là dương vật của một con cá voi. Nó có chiều dài tới 170 cm và nặng khoảng 70 kg. Ảnh: The Star.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-4

Ông chủ Hjörtur chia sẻ rằng bảo tàng được mở cửa với mục đích nghiêm túc nhằm gỡ bỏ những định kiến về dương vật và khuyến khích mọi người nghiên cứu sâu về bộ phận đặc biệt này như một lĩnh vực khoa học. 99% người dân địa phương có thái độ tích cực khi đến thăm bảo tàng dương vật. Ảnh: Gap Year.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-5

Những chiếc chụp đèn được làm từ tinh hoàn của bò. Những mẫu vật ông Hjörtur chọn trưng bày phải phù hợp với chủ đề của bảo tàng. Các mẫu dương vật được ngâm formol hoặc sấy và gắn trên bảng gỗ. Những tác phẩm nghệ thuật và đồ dùng ở đây cũng được thiết kế phù hợp với chủ đề của bảo tàng, đủ tinh tế để không khiến khách tham quan thấy phản cảm. Ảnh: The Gold Van.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-6

Đội tuyển bóng ném Iceland đã hiến tặng 15 phôi dương vật cho bảo tàng nhân sự kiện họ đạt huy chương bạc tại Olympic Bắc Kinh 2008. Ảnh: Mike Powell.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-7

Năm 2011, bộ sưu tập tại bảo tàng nhận một mẫu vật quan trọng từ cụ Pall Arason, người đàn ông Iceland này đã ký giấy hiến tặng dương vật của mình cho bảo tàng từ năm 1996. Các bác sĩ đã hoàn thành tâm nguyện đó khi cụ Arason qua đời. Ảnh: Apetcher.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-8

Bảo tàng nhận nhiều dương vật mẫu của các loài vật trong truyền thuyết, chúng được đóng góp từ người dân. Nhiều mẫu trong đó là mô hình nhân tạo. Trong hình là lọ đựng dương vật của người cá. Ảnh: Newsfkhmer.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-9

Bảo tàng cũng dành một góc riêng cho những người ăn chay với hình minh họa các loại rau củ có hình dáng giống dương vật. Ảnh: The Native Transplant.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-10

Hình ảnh so sánh kích thước dương vật của con người so với các loài động vật có vú khác. Ảnh: Mike Powell.

bao-tang-trung-bay-nhieu-cua-quy-nhat-tren-the-gioi-11

Bảo tàng mở cửa từ 10h đến 18h hàng ngày, giá vé tham quan cho người lớn khoảng 145 USD (hơn 3,2 triệu đồng), miễn phí cho trẻ em. Ảnh: Gap Year.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới