Báo Thanh Hóa thăm và học tập mô hình Tòa soạn Hội tụ tại Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 4/3, đoàn công tác Báo Thanh Hóa đã đến thăm, tìm hiểu học tập mô hình tòa soạn Hội tụ tại tòa soạn Báo Nghệ An

Dẫn đầu đoàn công tác của Báo Thanh Hóa có các đồng chí Phó Tổng Biên tập: Trần Thị Thủy, Ngô Quang Tự, Nguyễn Việt Ba và cán bộ chủ chốt các phòng, ban. Đón tiếp đoàn về phía Báo Nghệ An có đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập; đại diện các phòng, ban liên quan.

Với mục đích tham quan, học hỏi mô hình Tòa soạn hội tụ của Báo Nghệ An, các đồng nghiệp đến từ Báo Thanh Hóa đã tham dự một phiên giao ban đầu ngày tại phòng xuất bản của báo Nghệ An, trao đổi các thông tin liên quan về cách làm báo hiện đại trên cả hai ấn phẩm báo in và báo điện tử.

Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An giới thiệu về cơ cấu, hoạt động của Báo Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An giới thiệu về cơ cấu, hoạt động của Báo Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu

Giới thiệu với đoàn công tác về cơ cấu, tổ chức và cách hoạt động của Báo Nghệ An, đồng chí Trần Văn Hùng cho biết Báo Nghệ An hiện có 9 phòng chuyên môn trực thuộc, với 85 cán bộ, phóng viên, nhân viên, trong đó 50 biên chế, 35 hợp đồng (không thời hạn và ngắn hạn). Đảng bộ có 55 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ; chi đoàn thanh niên có trên 30 đoàn viên; công đoàn có 85 đoàn viên.

Thực hiện mô hình Tòa soạn Hội tụ Báo Nghệ An đã đầu tư đồng bộ từ cơ sở vật chất đến đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên và cộng tác viên đến tận cơ sở.Theo đó, Báo đầu tư các phòng kỹ thuật, trường quay, phòng thu âm... với nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại có giá trị và tính ứng dụng cao, tiện ích góp phần hỗ trợ đắc lực cho công tác chuyên môn của cán bộ, phóng viên.

Vào mỗi buổi sáng đầu ngày, tại tòa soạn Hội tụ của Báo Nghệ An đều diễn ra hoạt động giao ban, nhận xét đánh giá tin bài đã đăng tải trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử; báo cáo, nhận xét nguồn tin bài và chất lượng tin, bài trong ngày và dự kiến, định hướng cho các số báo của ngày tiếp theo cũng như các chuyên đề sâu, các dòng sự kiện cần triển khai...

Đoàn công tác Báo Than Hóa dự buổi giao ban đầu ngày tại phòng xuất bản hội tụ Báo Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu
Đoàn công tác Báo Thanh Hóa dự buổi giao ban đầu ngày tại phòng xuất bản hội tụ Báo Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu

Hiện nay, Báo Nghệ An có 2 loại hình: báo in và báo điện tử. Báo điện tử ngày càng đa dạng, phong phú với thông tin nhanh nhạy, chính xác, lượt truy cập khoảng 150.000 lượt/ngày. Báo in có 8 trang gồm 2 ấn phẩm là nhật báo và chuyên trang miền núi - cuối tuần, lượng phát hành trên 16.000 tờ/kỳ. 

Ngoài đội ngũ cán bộ, phóng viên, Tòa soạn Báo Nghệ An có lực lượng cộng tác viên khoảng hơn 500 người ở trong và ngoài nước, trên tất cả các lĩnh vực, vùng miền. Từ đó, những thông tin ở thực tiễn được phản ánh kịp thời, chính xác đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, góp phần định hướng thông tin cho người dân. Ngoài ra, Tòa soạn Báo Nghệ An còn là địa điểm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, xã hội, báo chí trong tỉnh.

Đoàn công tác Báo Thanh Hóa cũng đã có nhiều câu hỏi, ý kiến trao đổi, tham khảo cách vận hành mô hình tòa soạn Hội tụ của Báo Nghệ An.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới