Bảo vệ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đang rơi vào tình trạng nguy kịch

(Baonghean.vn) - Sau khi được cấp cứu, anh Lô Minh Hương - Bảo vệ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh với nhiều tiên lượng xấu.

Các bác sĩ cố gắng cấp cứu anh Lô Minh Hương bị nhiều vết thương trí mạng. Ảnh: Thanh Sơn
Các bác sĩ cố gắng cấp cứu anh Lô Minh Hương bị nhiều vết thương chí mạng. Ảnh: Thanh Sơn

Như tin Báo Nghệ An đã đưa: 7 giờ 45 phút sáng nay (30/6), tại bãi gửi xe của bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã xảy ra 1 vụ xô xát. Người nhà bệnh nhân đã dùng dao nhọn đâm 4 nhát vào nhân viên bảo vệ bệnh viện là anh Lô Minh Hương (SN 1957).

Sau khi bị đâm, anh Hương đã chạy vào sảnh khoa khám bệnh bệnh viện kêu cứu và bất tỉnh, trong tình trạng mất máu rất nhiều. 

Trên người anh Hương có 4 vết thương nặng: 01 ở bụng, 02 ở sườn và 01 ở cổ. Trong đó vết đâm ở cổ đã làm đứt động mạch cảnh; 02 vết đâm ở sườn làm thủng phổi và tim.

Ngay lập tức, anh Lô Minh Hương đã được đưa vào phòng mổ cấp cứu. Có 50 y bác sĩ, cán bộ bệnh viện đã hiến 50 đơn vị máu và 19 khối hồng cầu để truyền máu cấp cứu cho anh.

Đến 11 giờ, việc cấp cứu nạn nhân cơ bản hoàn tất: Các tổn thương ở tim và đồng ngực đã được khâu lại; các tổn thương phổi đã được lắp ống dẫn lưu... Anh Lô Minh Hương được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh nơi có các thiết bị hồi sức cấp cứu cho người lớn.

Bác sĩ Đậu Anh Trung - người trực tiếp cấp cứu cho nạn nhân cho biết: Sức khỏe của anh Lô Minh Hương vẫn đang rất xấu với nhiều tiên lượng nguy kịch: Một là do mất máu quá nhiều, phải truyền máu nhiều, rất dễ gây ra rối loạn đông máu; hai là do đưa máu ngoại lai quá nhiều vào dẫn đến chức năng thận sẽ kém, lọc không tốt; ba là từ khi bị đâm đến khi khâu vết thương cấp máu cho não thời gian đã quá trên 3 phút dẫn đến não thiếu oxy.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi và Công ty Bảo vệ ở Bệnh viện cho biết: Người đâm anh Lô Minh Hương đang có con điều trị tại khoa Hồi sức của bệnh viện. Con của người này mắc bệnh não úng thủy (dị tật) và viêm phổi.

Người đâm anh Lô Minh Hương có nhiều dấu hiệu sử dụng ma túy. Trước 1 ngày xảy ra vụ việc, tổ vệ sĩ bệnh viện có mời người này gặp gỡ và nói chuyện./.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới