Bảo vệ thi công dự án cầu vượt đường sắt QL46

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 14/1/2015, lực lượng chức năng thành phố Vinh đã thực hiện quyết định bảo vệ thi công dự án cầu vượt đường sắt đoạn QL46 nối đường Đặng Thai Mai với QL1A.
Dự án cầu vượt đoạn QL46 nối đường Đặng Thai Mai với QL1A và đường sắt Bắc Nam đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thiện bàn giao công trình cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, phía làn đường bên trái của dự án theo chiều QL46 đi Đặng Thai Mai thuộc địa bàn xóm 1, xã Nghi Phú, TP Vinh có 3 hộ dân không chịu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đó là hộ ông Đặng Xuân Nhu với diện tích đất thu hồi là 22,9m2; hộ ông Nguyễn Anh Hải 16,1m2; hộ bà Nguyễn Thị Duyên 15,7m2. Mặc dù thời gian qua các cơ quan, đoàn thể tại địa phương đã vận động nhiều lần, nhưng những hộ dân này vẫn không chịu hợp tác. 
Các cơ quan chức năng đang tiến hành GPMB
Các cơ quan chức năng tiến hành GPMB
UBND thành phố Vinh đã ra Quyết định số7427 ngày 15/10/2014 về việc thu hồi đất tại xóm 1 xã Nghi Phú để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Các lực lượng chức năng đã được huy động để hỗ trợ nhà thầu, tháo dỡ các công trình, dọn dẹp vệ sinh, san lấp mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, đến cuối giờ sáng cùng ngày, công tác bảo vệ thi công diễn ra đảm bảo, được nhiều người dân chứng kiến đồng thuận, ủng hộ.
Võ Huyền – Thanh Long

Tin mới