Barca mất vị trí dẫn đầu La Liga; Mbappe ghi bốn bàn trong chiến thắng của PSG trước Lyon

(Baonghean.vn) - Cập nhật kết quả Ngoại hạng Anh, vô địch Tây Ban Nha, vô địch Italia,... ngày 7/10, rạng sáng 8/10.

Mahrez đá hỏng phạt đền, Man City lỡ cơ hội đánh bại Liverpool

Mahrez ôm mặt tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng. Ảnh:PA.

Mahrez ôm mặt tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng. Ảnh: PA.

Cuộc so tài giữa Liverpool và Man City được kỳ vọng là màn đại tiệc tấn công giữa hai đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sự thận trọng của đôi bên khiến trận đấu diễn ra không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng kể nhất xuất hiện ở cuối trận đấu nhưng Man City không tận dụng để giành ba điểm ngay trên sân đối thủ.

Phút 85, trung vệ Virgil van Dijk cản ngã Leroy Sane trong vòng 16m50 và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 mét. Trên chấm phạt đền, cầu thủ đắt giá nhất của Man City là Riyad Mahrez lại đưa bóng lên trời trong sự tiếc nuối của HLV Pep Guardiola và các đồng đội.

Trận hòa trước Liverpool vừa đủ giúp Man City lấy lại ngôi đầu từ tay Chelsea. Đội bóng của Guardiola có cùng 20 điểm như Chelsea và Liverpool nhưng xếp đầu nhờ hơn hiệu số.

Hazard ghi bàn, Chelsea lên đầu bảng Ngoại hạng Anh

Chiến thắng chiến thắng 3-0 của đội nhà trước Southampton giúp Chelsea chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, hơn Man City và Liverpool 1 điểm.

Hazard ghi bàn thứ 7 của anh tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Hazard ghi bàn thứ 7 của anh tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Chelsea mất nửa tiếng để tìm được bàn mở tỷ số. Khung thành của Southampton sớm bị đe dọa bởi cú sút đập chân Wesley Hoedt đi vọt xà của Willian. Southampton ra sân với đội hình ba hậu vệ nhưng họ thường xuyên phải chuyển thành 5 hậu vệ vì không thể kiểm soát được sự cơ động của Hazard.

Sau khi chặn đứng một pha đi bóng ở trung lộ của Hazard, hàng thủ Southampton đưa bóng lên cho Pierre Hojbjerg nhưng một phút chần chừ của cầu thủ này khiến anh bị Ross Barkley cướp bóng. Barkley chọc khe cho Hazard ở tư thế trống trải vì hàng thủ của Southampton đã dâng lên và tiền vệ này dễ dàng đánh bại thủ môn Alex McCarthy ở thế đối mặt. Đây là bàn thứ 9 của Hazard trong 11 trận gần nhất.

Southampton thi đấu tốt hơn vào đầu hiệp hai, cầm nhiều bóng hơn nhưng lại để thua thêm bàn nữa. Ít phút sau khi Bertrand vô-lê vọt xà và Ings tung cú dứt điểm cận chân không thành công trong cấm địa, đội chủ nhà thủng lưới sau một pha dàn xếp đá phạt của Chelsea.

Olivier Giroud di chuyển rộng để đón đường chuyền của Willian trước khi thực hiện pha tung người móc bóng, kiến tạo cho Barkley đệm bóng vào lưới ở cự ly gần.

Barca mất vị trí dẫn đầu La Liga

Có lợi thế thi đấu trên sân nhà Mestalla, Valencia tự tin tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu. Đây không phải là một quyết định tồi vì Barca thường chơi không tốt trong những chuyến làm khách thời gian gần đây tại La Liga. Không phụ sự trông đợi của khán giả, Valencia sớm ''hái được quả ngọt'' khi mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành của trung vệ Ezequiel Garay.

Bên phía Barca, Messi một lần nữa là người đóng vai trò giải cứu khi sút chìm chính xác từ cự ly 19 m. Bàn thắng đẹp mắt là kết quả của một pha phối hợp ăn ý với Luis Suarez, đồng thời là bàn thứ mười sau tròn mười trận từ đầu mùa của ngôi sao Argentina.

Messi vẫn đang chơi với phong độ rất cao.

Messi vẫn đang chơi với phong độ rất cao.

Cơ hội cuối cùng mà Barca có được là pha tạt bóng của Dembele. Do không cầu thủ nào kịp chạm bóng đánh đầu, đội khách đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

Phải chịu trận hòa thứ ba từ đầu giải (bên cạnh bốn chiến thắng và một thất bại), Barca đành chấp nhận rơi xuống vị trí thứ hai với 15 điểm.

Sevilla leo lên dẫn đầu La Liga

Nhờ cú đánh đầu của Pablo Sarabia và pha lốp bóng của Wissam Ben Yedder, Sevilla kiếm được trọn ba điểm trong trận tiếp Celta Vigo. Trận thắng giúp thầy trò HLV Pablo Machin có được 16 điểm sau tám vòng và vượt lên dẫn đầu.

Bên cạnh việc chiếm đỉnh bảng, Sevilla còn đang sở hữu thành tích toàn thắng bốn trận gần nhất. Một trong bốn trận này là chiến thắng 3-0 trước Real Madrid, đội đương kim vô địch châu Âu. Không cần phải chứng minh thêm, Sevilla đang cho thấy hình ảnh của một ứng cử viên vô địch.

Sevilla đang chơi rất ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV mới Pablo Machin. Ảnh: Marca

Sevilla đang chơi rất ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV mới Pablo Machin. Ảnh: Marca

Mbappe ghi bốn bàn trong chiến thắng của PSG trước Lyon

Ba trận bị treo giò tại Ligue 1 dường như không ảnh hưởng tới cảm giác bóng và độ thính nhạy trong vòng cấm của Mbappe.

Mbappe mừng bàn thứ tư vào lưới Lyon tối 7/10. Ảnh: AP.

Mbappe mừng bàn thứ tư vào lưới Lyon tối 7/10. Ảnh: AP.

Tối 7/10, đội bóng thành Paris tiếp tục thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi đối thủ mất đội trưởng Nabil Fekir ngay phút thứ bảy vì chấn thương. Hai phút sau đó, Mbappe cụ thể hóa ưu thế lực lượng khi đi bóng và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Neymar dễ dàng đưa đội nhà vượt lên.

Phút 32, PSG bất ngờ gặp thử thách khi trung vệ Presnel Kimpembe nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha xoạc bóng nguy hiểm. Dù vậy, bất lợi về quân số chỉ tồn tại chưa đầy 15 phút với PSG. Phút bù giờ hiệp một, Lucas Tousart nhận thẻ vàng thứ hai.

15 phút sau khi quân bình lực lượng, Mbappe nhân đôi cách biệt cho PSG bằng pha dứt điểm chìm hiểm hóc, đưa bóng chạm hai cột trước khi lăn vào lưới. Pha lập công của Mbappe đã đánh gục mọi ý chí phản kháng của Lyon, để rồi trong khoảng 13 phút kế tiếp, Cậu Bé Vàng 2017 dễ dàng ghi thêm ba bàn nữa, ấn định chiến thắng 5-0.

Tin mới