Barca tiến gần hơn đến ngôi vô địch La Liga nhờ trận hòa của Atletico

Do Atletico bị Betis cầm chân với tỷ số 0-0 ở vòng 34, Barca chỉ cần kiếm thêm một điểm để lên ngôi vô địch.
Barca tiến gần hơn đến ngôi vô địch La Liga nhờ trận hòa của Atletico ảnh 1

Atletico (áo sọc đỏ trắng) muốn tập trung cho Europa League hơn La Liga. Ảnh: Reuters

Để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Europa League gặp Arsenal, HLV Diego Simeone quyết định rút Antoine Griezmann, Koke và Godin khỏi danh sách chơi xuất phát của Atletico. Diego Costa cũng vắng mặt do chấn thương. Hệ quả là Atletico chỉ giành được trận hòa 0-0 trên sân nhà Metropolitano ở vòng 34.

Do không kiếm được điểm tối đa, Atletico chỉ rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Barca xuống còn 11 điểm. Đây là điều kiện để Barca đăng quang sớm bằng cách kiếm thêm chỉ... một điểm trong năm trận còn lại (bên cạnh điểm số, Atletico còn thua thành tích đối đầu trực tiếp).

Do hoãn thi đấu ở vòng 34 (gặp Villarreal) để đấu chung kết Cup Nhà vua, đội dẫn đầu sẽ chơi trận tới ở vòng 35 khi làm khách trên sân của Deportivo. Chỉ cần một kết quả hòa, thầy trò HLV Ernesto Valverde sẽ đăng quang sớm bốn trận.

Nếu giành La Liga, Barca sẽ có cú đúp trong mùa giải 2017-2018. Hôm 21/4, Iniesta và đồng đội có danh hiệu đầu tiên khi đánh bại Sevilla 5-0 trong trận chung kết Cup Nhà vua.

Barca hiện có 24 chức vô địch La Liga mà lần đăng quang gần nhất là mùa 2015-2016. Real vẫn là đội vô địch nhiều nhất với 33 lần.

Tin mới