Barcelona chiêu mộ Coutinho: 1 mũi tên nhắm 2 đích!

(Baonghean.vn) - Đài phát thanh RAC1 có trụ sở tại xứ Catalan đưa tin, đội chủ sân Camp Nou đã đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với ngôi sao người Brazil Coutinho. Kết quả của thương vụ này sẽ là thắng lợi vô cùng lớn đối với Barcelona trên thị trường chuyển nhượng.

Sự bổ sung chất lượng

Khoảng 1 năm qua, Barcelona luôn "thèm khát" mang Coutinho về sân Camp Nou để thay thế cho tiền vệ Iniesta đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, sự quyết liệt của Liverpool đã làm chùn chân những người đứng đầu đội bóng xứ Catalan. Thực tế, trong thứ tự ưu tiên các mục tiêu chuyển nhượng mà BLĐ Barcelona vạch ra, cầu thủ sinh năm 1993 xếp sau tiền vệ Marco Verratti – người thuộc biên chế CLB PSG.

Không thể thuyết phục nổi chủ tịch Al Khelaifi về trường hợp Marco Verratti, đội chủ sân Camp Nou mới tái khởi động lại thương vụ Coutinho như giải pháp tình thế. Nhưng yếu tố thúc đẩy BLĐ Barcelona phải cố gắng chiêu mộ cầu thủ người Brazil bằng được, chính là những diễn biến bất lợi từ việc PSG muốn cướp Neymar bằng cách phá vỡ bản hợp đồng lên tới 196 triệu bảng.

Ngôi sao người Brazil đang trên đường tới sân Camp Nou. Ảnh: Internet.
Ngôi sao người Brazil đang trên đường tới sân Camp Nou. Ảnh: Internet.

Đương nhiên, chủ tịch Bartomeu và các cộng sự không thể “nằm yên chờ chết”. Song song với việc thuyết phục Neymar ở lại, Barcelona nhanh chóng triển khai phương án bổ sung lực lượng. Trong trường hợp cầu thủ mang áo số 11 quyết định ra đi, vị trí tiền đạo trái sẽ có ngay một ngôi sao mới đảm nhiệm. So đi, tính lại người đó không ai thích hợp hơn Coutinho của Liverpool.

Tài năng của cầu thủ 24 tuổi là không cần phải bàn cãi. Bên cạnh đó, Coutinho có những ưu điểm nổi bật khiến Barcelona mê mẩn, như từng kinh qua những giải đấu khác nhau (SERIE A, La Liga, Premier League, Champions League...). Cho nên, lấy Coutinho về thay thế cho Neymar, cũng không phải là giải pháp tồi của những người đứng đầu sân Camp Nou.

Tác động đến quyết định của Neymar

Là người bị động trong cuộc thương vụ PSG – Neymar, điều Barcelona có thể làm là “nài nỉ” ngôi sao người Brazil ở lại. Muốn đạt được thì chỉ có cách đáp ứng những nguyện vọng mà Neymar đã đưa ra. Tiền ở thời điểm này không có tác dụng gì, bởi rất khó để Barcelona cạnh tranh nổi với đội bóng nước Pháp. Vả lại, nguyên nhân chính khiến Neymar muốn chia tay sân Camp Nou cũng không hẳn vì tiền bạc.

Rất nhiều lần Neymar lên tiếng thúc giục Barcelona chiêu mộ Coutinho. Không khó hiểu khi cựu cầu thủ Santos đưa ra ý kiến đó. Trong màu áo ĐT Brazil, Neymar và Coutinho là một bộ đôi chơi rất ăn ý. Thành tích ấn tượng của đội bóng áo vàng – xanh trong thời gian gần đây (đại diện đầu tiên có mặt tại World Cup 2018), có công không nhỏ của Neymar – Coutinho.

Bộ đôi Neymar – Coutinho chơi rất ăn ý trong màu áo ĐT Brazil. Ảnh: Internet.
Bộ đôi Neymar – Coutinho chơi rất ăn ý trong màu áo ĐT Brazil. Ảnh: Internet.

Không những vậy, ngoài đời họ là đôi bạn rất thân. Cả Neymar lẫn Coutinho đều mong muốn được sát cánh cùng nhau trong màu áo CLB. Vì thế, chứng kiến Barcelona phớt lờ Coutinho để theo đuổi Marco Verratti, Neymar cảm thấy rất khó chịu. Theo những lời đồn đoán, sở dĩ cầu thủ sinh năm 1992 chưa dứt khoát trong việc đi hay ở là đang chờ kết quả cuối cùng của quá trình đàm phán giữa Barcelona với Coutinho.

Nếu như Barcelona sở hữu thành công Coutinho, rất có thể Neymar sẽ “lật kèo” với PSG để ở lại sân Camp Nou. Viễn cảnh được chơi bóng bên cạnh người bạn thân tài năng sẽ giúp Neymar đổi ý. Có thêm một trợ thủ đắc lực bên cạnh, cầu thủ 25 tuổi không còn phải e ngại cái bóng quá lớn của Messi. Tham vọng giành danh hiệu quả bóng vàng, sẽ gần hơn bao giờ hết với Neymar.

Qua đó để thấy rằng, thành công bước đầu của thương vụ Coutinho là nước cờ sáng suốt của Barcelona trên thị trường chuyển nhượng. Một mặt chuẩn bị cho khả năng Neymar chia tay đội bóng, mặt khác là tác động trực tiếp vào quyết định của ngôi sao người Brazil. Giữ chân được Neymar thì quá tốt, bằng không cũng chẳng sao. Barcelona chiêu mộ Coutinho, đúng là, 1 mũi tên nhắm 2 đích./.

                                                               Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới