Bắt 2 nghi can gây ra vụ cướp ngân hàng

Qua truy xét, Công an đã bắt được băng nhóm nghi phạm gây ra vụ cướp tại phòng giao dịch của ngân hàng TMCP An Bình (ABBank). 
Camera ghi được hình ảnh 2 nghi can cướp ngân hàng ở Sài Gòn

Ngày 5/4, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết đã bắt được các đối tượng tham gia vụ cướp ngân hàng trên địa bàn phường Hiệp Tân.

Bước đầu công an xác định có 2 nghi can trực tiếp gây ra vụ cướp ngân hàng là Nguyễn Trường Khải (SN 1983) và Nguyễn Ngọc Khuê (SN 1987, quê Thanh Hóa, cùng tạm trú quận Bình Tân).

Hiện công an cũng tạm giữ 1 đối tượng có liên quan là Đào Ngọc Nam (SN 1990, ngụ quận Bình Tân) để phục vụ công tác điều tra.

2 đối tượng tại cơ quan công an
2 đối tượng tại cơ quan công an

Điều tra ban đầu của công an xác định, vì làm ăn thua lỗ nên trưa 30/3, nhóm 3 đối tượng nói trên trên bàn bạc nhau đi cướp ngân hàng. Mục tiêu mà nhóm này đề ra là các ngân hàng ít bảo vệ trông coi.

Sau khi rảo quanh, chúng nhắm đến phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng ABBank trên đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú.

Chiều 30/3, Khải và Khuê gặp nhau thống nhất kế hoạch cướp ngân hàng. Lúc này, Khải yêu cầu Khuê đưa tiền mua công cụ dùng làm hung khí đi cướp như: găng tay, ba lô, áo khoác, giày… Ngoài ra, Khai còn nhờ Nam tìm 1 BKS giả thay vào xe gắn máy hiệu Exciter để dùng làm phương tiện gây án.

Khoảng 8h sáng 31/3 Nam, Khuê và Khải gặp nhau tại chân cầu Bình Thuận (quận Bình Tân). Lúc này, Nam dùng bình sơn đen phun lên BKS giả, giao xe lại cho Khuê.

Sau khi lấy xe, Khuê, Khải trang bị áo khoác, 1 khẩu súng hình dạng giống súng K54 (loại bắn đạn bi).

 
Các vật dụng nhóm cướp ngụy trang khi gây án
Các vật dụng nhóm cướp ngụy trang khi gây án

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, Khuê và Khải đến trước phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng ABBank và gây ra vụ cướp nhưng đã bị lực lượng bảo vệ ngân hàng chống trả khiến 2 đối tượng không cướp được tiền.

Sau khi tẩu thoát, Khải đã hẹn gặp Nam để thay BKS thật vào chiếc xe máy, đồng thời phi tang các vật dụng sử dụng trong vụ cướp như: áo khoác, bao tay, vớ chân, khẩu trang…

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Tin mới