Bắt 2 thanh niên dùng súng bắn trọng thương chủ tiệm tóc

Hai thanh niên trong video clip xông vào tiệm tóc bắn chủ quán nguy kịch gây xôn xao dư luận đêm 16/3 đã bị công an bắt giữ.

Ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh tạm giữ hình sự hai thanh niên là Nguyễn Văn Hạnh và Bùi Quang Toàn để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích và tàng trữ vũ khí quân dụng.

 

Riêng với một thanh niên khác là Hoàng Tiến Thành do không có hành vi đánh mà chỉ can ngăn nên cơ quan công an không đề cập xử lý.

Tại cơ quan công an, Hạnh đã thừa nhận đã nổ 1 phát súng, nhưng cho rằng mình bắn lên trần nhà chứ không bắn vào người Hùng. 

Hai thanh niên đi cùng Hạnh là Bùi Quang Toàn và Hoàng Tiến Thành cũng khai nhận tham gia vào vụ việc, theo đó Toàn là người đi cùng Hạnh, dùng chai thủy tinh đập vào đầu anh Hùng gây thương tích.

Nguyên nhân của sự việc được xác định là do mâu thuẫn tình ái.

Theo kết quả điều tra bước đầu: vào lúc 18h15 ngày 16/3, tại ngõ 63, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, xảy ra vụ nhóm đối tượng sử dụng súng loại Colt tự chế bắn và gây thương tích cho chủ quán cắt tóc Nguyễn Mạnh Hùng rồi bỏ trốn. 

Anh Nguyễn Mạnh Hùng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an trong tình trạng đa chấn thương.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã báo cáo Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội để phối hợp khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy bắt các nhóm thanh niên này. 

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 mẩu kim loại dạng chì kích thước 0,9 x 1,8cm. 

Rạng sáng 17/3, Đội CSHS - Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ được 3 thanh niên xuất hiện trong clip tấn công chủ cửa tiệm cắt tóc.

Nguyễn Văn Hạnh và Bùi Quang Toàn.
Nguyễn Văn Hạnh và Bùi Quang Toàn.

Ba thanh niên gồm Nguyễn Văn Hạnh (31 tuổi) trú tại thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, Bùi Quang Toàn (27 tuổi) trú tại xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, và Hoàng Tiến Thành (25 tuổi) trú tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. 

Cơ quan công an cũng thu giữ một khẩu súng colt tự chế của Nguyễn Văn Hạnh. 

Như đã đưa tin, vào đêm 16/3, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên khoảng 3-4 người xông vào tiệm cắt tóc hành hung một nam thanh niên được xác định là chủ quán. 

Trong lúc nhóm thanh niên này ẩu đả, một thanh niên rút từ túi quần ra một vật màu đen, có hình dạng giống súng, đe dọa chủ tiệm. Liền sau đó có hai tiếng nổ phát ra. 

Sau khi ẩu đả, nhóm này rời đi. Nạn nhân được cho là bị trọng thương ở chân và mặt, nghi do trúng đạn và được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tin mới