"Bát cháo đầu xuân" ấm lòng bệnh nhân nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 21/2, chương trình “Bát cháo đầu xuân” do nhóm  Thiện Nguyện tổ chức, với 500 suất cháo từ thiện là món quà đầu xuân ý nghĩa làm ấm lòng các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An .

“Bát cháo đầu xuân” là hoạt động từ thiện mở đầu năm mới Bính Thân 2016, nằm trong chương trình “Nồi cháo thiện nguyện” của nhóm Thiện Nguyện duy trì từ năm 2012 đến nay.

20 thành viên nhóm Thiện Nguyện mỗi người mỗi nghề nhưng đều đặn hàng tháng họ lại cùng nhau tự tay
20 thành viên nhóm Thiện Nguyện mỗi người mỗi nghề nhưng đều đặn mỗi tháng một lần, họ lại cùng nhau góp sức mình chuẩn bị những nồi cháo từ thiện dành cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo
Những nồi cháo thiện nguyện dành cho bệnh nhân nghèo được các thành viên trong nhóm tự tay chuẩn bị  nguyên liệu và nấu tại  nhà
Những nồi cháo thiện nguyện do các thành viên tự tay chuẩn bị nguyên liệu và nấu tại nhà; gửi gắm tình yêu thương sự sẻ chia, đồng cảm với những bệnh nhân nghèo.

Với mong muốn hỗ trợ, chia sẻ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo giúp họ vơi bớt khó khăn, đều đặn vào các buổi trưa chủ nhật thứ 3 hàng tháng, 500 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An sẽ được nhận những suất cháo dinh dưỡng và bánh mỳ nóng.

Rất đông bệnh nhân chờ đợi để được nhận những bát cháo ấm nóng,như một món quà thiết thực,ý  nghĩa đầu xuân
Rất đông bệnh nhân chờ nhận những bát cháo ấm nóng, món quà thiết thực,ý nghĩa đầu xuân.
Mỗi bát cháo nghĩa tình được trao cho người bệnh đều gửi gắm mong muốn sẻ chia yêu thương, giúp họ vơi bớt khó khăn.
Mỗi bát cháo nghĩa tình được trao cho người bệnh đều gửi gắm mong muốn sẻ chia yêu thương, giúp họ vơi bớt khó khăn.
Nhờ sự sẻ chia của cộng đồng những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cảm thấy ấm lòng hơn.
Nhờ sự sẻ chia của cộng đồng những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cảm thấy ấm lòng hơn.

Bên cạnh chương trình phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân ung thư, nhóm Thiện Nguyện cũng thường xuyên tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các chương trình từ thiện vào các dịp  ngày lễ, Tết dành cho trẻ em nghèo miền Tây xứ Nghệ.

Hoàng Vân – Nguyệt Minh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới