Bất chấp trừng phạt, Dòng chảy phương Bắc 2 đã hoàn thành 95%

(Baonghean.vn) - Nord Stream 2 AG - Nhà điều hành dự án Dòng chảy phương Bắc 2 cho biết, dự án đã hoàn thành 2.339 km, tương đương với 95%. Gazprom - chủ đầu tư Dòng chảy Phương Bắc 2 lên kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm nay.
Lắp đặt đường ống dẫn khí trong dự án
Lắp đặt đường ống dẫn khí trong dự án "Dòng chảy phương Bắc 2". Ảnh: Ria Novosti

"Tính đến ngày 31/3, 2.339 km trong tổng số 2460 km đường ống dẫn khí của dự án Dòng chảy phương Bắc 2, tương đương với 95% đã được lắp đặt. Hiện tại chiều dài đường ống dẫn khí còn lại khoảng 121 km (5%)" - Công ty Nord Stream 2 AG cho hay. 

Trước đó, vào cuối tháng 1/2021, khoảng 148 km đường ống vẫn chưa thể hoàn thành, trong đó 120 km đường ống được đặt trong vùng lãnh hải của Đan Mạch, và khoảng 28 km ở Đức và một số nước khác. 

Theo Nord Stream 2 AG, tàu rải ống của Nga hôm 31/3 bắt đầu tiến vào vùng lãnh hải của Đan Mạch tại Baltic để chuẩn bị thi công phần tuyến đường ống còn dang dở của dự án Dòng chảy Phương Bắc 2. Một tàu rải ống khác của Nga là Fortuna hiện đang tham gia xây dựng đường ống dẫn khí đốt trong lãnh hải Đan Mạch.

Mỹ từ lâu chỉ trích dự án này, đồng thời đe dọa trừng phạt các công ty tham gia xây dựng đường ống. Trong chuyến công du đầu tiên tới châu Âu kể từ khi nhậm chức, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 23/3 đã tuyên bố rằng dự án Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga - Đức là "tồi tệ".

Tin mới