Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017

Bắt đầu từ hôm nay (1/4), các thí sinh trong cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

Thời gian đăng ký dự thi năm nay diễn ra từ ngày 1 đến ngày 20/4. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Học sinh có thể mua hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia tại các trường trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các Phòng giáo dục quận, huyện ở địa phương.

Hồ sơ của thí sinh gồm: 2 Phiếu Đăng kí dự thi, bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4; 2 ảnh 4x6 cm và một phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi nộp hồ sơ, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được dùng để đăng nhập phần mềm quản lý thi từ lúc đăng ký dự thi đến khi xem kết quả, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Từ hôm nay (1/4), thí sinh cũng có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường đại học, cao đẳng sư phạm và những vấn đề liên quan đến thi và tuyển sinh năm 2017 qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thituyensinh.vn.

bat dau nhan ho so dang ky du thi thpt quoc gia 2017 hinh 1
Điều kiện để dự thi THPT Quốc gia 2017 là hạnh kiểm lớp 12 từ trung bình trở lên và học lực không bị  loại kém. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, công nghệ thông tin sẽ được ứng dụng triệt để trong việc quản lý dữ liệu đăng ký dự thi và xét tuyển đại học, cao đẳng của thí sinh. Hiện Bộ đã hoàn thiện phần mềm đăng ký dự thi và xét tuyển đại học, cao đẳng.

“Trên cổng thông tin điện tử tuyển sinh của Bộ hiện nay đã đưa phần mềm đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển để các sở tập huấn cho cán bộ và chạy thử phần mềm này. Trong mấy ngày qua, phần mềm chạy rất suôn sẻ, không có vấn đề trục trặc gì. Ngày 01/04, thí sinh bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi và sau đó, mọi công việc sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, tiến độ mà chúng tôi đã đưa ra trong tài liệu hướng dẫn”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói.

Theo thống kê của các Sở Giáo dục và Đào tạo, năm 2017 sẽ có khoảng 955.000 thí sinh dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, kể cả các thí sinh tự do. So với năm 2016, số lượng thí sinh đăng kí dự thi năm nay cao hơn (năm ngoái là 900.000). Kỳ thi năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến 24/6, trong đó thời gian thực tế thi là 2,5 ngày (năm 2016, kỳ thi diễn ra trong 4 ngày).

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới