Bắt đối tượng chở 3 tạ ma túy đá trong cốp xe trên QL1A

Chiều 15/10, cơ quan chức năng đã có thông tin chính thức về việc bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy đá được xem lớn nhất từ trước đến nay.

Trước đó ,vào lúc 13h ngày 12/10, tổ TTKS của Phòng CSGT Công an Quảng Bình do Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tân, Tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình thì phát hiện xe ô tô nhãn hiệu FORD loại 5 chỗ ngồi BKS 86C-091.02 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Bắt đối tượng chở 3 tạ ma túy đá trong cốp xe trên QL1A ảnh 1

Đối tượng Xệng Vàng tại cơ quan Công an Quảng Bình.

Xe vừa dừng, tài xế xe có hành động đưa tiền cho Tổ CSGT và xin được đi gấp vì có việc quan trọng, Tổ công tác đề nghị tài xế mở cốp xe để kiểm tra.

Lúc này đối tượng có phần lúng túng và khẳng định làm mất chìa khóa, đang đi gấp nên chưa kịp làm lại. Trong lúc Tổ CSGT lập biên bản, và tìm biện pháp kiểm tra xe thì bất ngờ các đối tượng bỏ chạy vào rừng.

Tổ CSGT vừa truy đuổi vừa đề nghị người dân trên địa bàn phối hợp truy bắt các đối tượng. Nhưng do địa bàn rừng núi nên các đối tượng thoát khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng chở 3 tạ ma túy đá trong cốp xe trên QL1A ảnh 2

Tang vật hơn 300 kg ma túy đá.

Khám xét xe, lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện số ma túy cực lớn được các đối tượng vận chuyển chất đầy cốp gồm: 12 bao tải chứa 300 túi ni lông ma túy đá với khối lượng lên đến 308,6kg.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đêm 12/10, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định tung lực lượng của nhiều đơn vị vào cuộc phối hợp với người dân địa phương truy bắt các đối tượng.

Bắt đối tượng chở 3 tạ ma túy đá trong cốp xe trên QL1A ảnh 3

Hiện trường nơi lực lượng Công an Quảng Bình phối hợp với người dân địa phương truy bắt các đối tượng vận chuyển ma túy bỏ trốn.

Ngay trong đêm 12/10 người dân các xã Sen Thủy, Hưng Thủy, Tân Thủy hầu như đã thức sáng đêm cùng với lực lượng Công an Quảng Bình chốt chặn, truy lùng các đối tượng trong nhiều cánh rừng, đồi cát và đến sáng ngày 13-10, người dân trên địa bàn và lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Xệng Vàng (23 tuổi ), trú bản Phôn Xạ Ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào).

Tại cơ quan Công an bước đầu Xệng Vàng khai nhận, đối tượng được thuê vận chuyển số lượng ma túy lớn nói trên vào Đà Nẵng giao nhận cho một người lạ mặt để nhận 10.000 USD tiền công…

Chiều ngày 15/10, tại buổi làm việc với lãnh đạo các phòng, ban phối hợp truy bắt vụ án ma túy đá cực lớn lần này, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn nhấn mạnh: Đây là chiến công của Công an Quảng Bình trong phòng chống tội phạm, của những tập thể, những cá nhân, nhưng để đạt được chiến công này, phải khẳng định vai trò to lớn của quần chúng nhân dân, từ việc cung cấp thông tin ban đầu, đến việc trắng đêm cùng lực lượng Công an vây bắt đối tượng. Nhiều người dân chưa kịp ăn tối nhưng vẫn cùng các tổ công tác cầm đèn pin tìm đối tượng từ mương nước, ao hồ, đồi cây…

Tin mới