Bắt đối tượng chuyên dụ dỗ, lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Phát hiện nhiều phụ nữ trên địa bàn vắng mặt bất thường, Công an huyện Kỳ Sơn vào cuộc điều tra thì phát hiện kẻ chuyên dụ dỗ, lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc là Lương Văn Vương.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Lương Văn Vương (SN 1986), trú tại bản Tạt Thoong, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán người.

Theo kết quả điều tra, vào đầu tháng 11/2013, Vương được một người phụ nữ tên N.T.V. (trú tại huyện Kỳ Sơn) đặt vấn đề tìm đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán lấy chồng. Người phụ nữ này nói: “Nếu có ai muốn đi Trung Quốc thì gọi điện thoại cho chị, còn giá cả như thế nào thì tùy thuộc vào xấu, đẹp”. Lương Văn Vương đồng ý.

Đối tượng Lương Văn Vương. Ảnh: Bảo Nguyên
Đối tượng Lương Văn Vương. Ảnh: Vũ Thành

Sau đó, Vương biết được hoàn cảnh của chị L.T.B. (SN 1997), trú cùng bản có hoàn cảnh khó khăn, lại thường xuyên bị chồng bạo hành. Thấy vậy, Vương sang nhà chị B. tiếp cận và rủ rê chị B. sang Trung Quốc để “đổi đời” và còn “cam kết” rằng, nếu đồng ý thì gia đình chị B. sẽ nhận được một khoản tiền. Mặc dù còn nhiều lưỡng lự song trước những lời mật ngọt mà Vương dụ dỗ, chị B. đã đồng ý.

Sau đó, Vương đã điện thoại thông báo cho N.T.V và được người phụ nữ này hứa trả số tiền 40 triệu đồng. Vài ngày sau, N.T.V. qua đón chị B. rồi mang sang Trung Quốc rồi bán cho 1 người đàn ông lấy làm vợ. Khoảng 2 tuần sau đó, người phụ nữ này đến nhà đưa cho Vương số tiền là 40 triệu đồng. Nhận được số tiền trên, Vương đã đưa lại cho chị gái của L.T.B. số tiền 30 triệu đồng, số tiền còn lại Vương đã tiêu xài hết.

Xác minh, củng cố các tài liệu, chứng cứ, Ban Chuyên án đã tiến hành bắt giữ Lương Văn Vương về hành vi mua bán người.

Tại Cơ quan Công an, Lương Văn Vương đã thừa nhận hành toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ án.                                                 

Tin mới