Bắt đối tượng gọi 19 giang hồ đến chiếm đất đang tranh chấp

Để chiếm đoạt diện tích đất đang tranh chấp, Ngọc đã gọi điện nhờ người “huy động” hàng chục giang hồ đến chặt cây, đe dọa chủ đất.

Ngày 18/7, Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Đình Ngọc (sinh năm 1981, ngụ phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) và Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1990, ngụ phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Nguyễn Đình Ngọc (áo trắng) và Nguyễn Văn Việt bị công an tạm giữ.
Nguyễn Đình Ngọc (áo trắng) và Nguyễn Văn Việt bị công an tạm giữ.

Đây là 2 đối tượng được xác định có vai trò cầm đầu trong vụ việc gần 20 giang hồ chặt phá cây, đe dọa người khác để chiếm đất đang tranh chấp xảy ra trước đó tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.

Theo điều tra ban đầu, để giải quyết mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai với chị Phụng (ngụ huyện Trảng Bom), Ngọc gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1990, ngụ phường An Bình, TP. Biên Hòa). Sau khi nhận được điện, Phương huy động 19 đối tượng đi trên 3 xe ô tô 7 chỗ đến khu đất đang tranh chấp để gây sức ép.

Tại đây, nhóm người này đã chặt phá vườn tràm do gia đình chị Phụng trồng trước đó, mang đi đốt. Trong vụ việc này, Việt được xác định tham gia chặt 7 cây tràm. Trước đó, chị Phụng cũng đã từng bị nhóm đối tượng giang hồ này đánh gây thương tích.

Nhận tin báo, Công an huyện Trảng Bom đã huy động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự đưa các đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ tang vật, trong đó có 1 can xăng, 2 dao rựa, đây là phương tiện mà đối tượng sử dụng dùng để chặt, đốt cây tràm.

Tang vật mà nhóm giang hồ dùng để chặt và đốt vườn tràm.
Tang vật mà nhóm giang hồ dùng để chặt và đốt vườn tràm.

Qua xác minh, trong 19 đối tượng có 10 đối tượng có các tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, cướp tài sản, trong đó có 6 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Theo cơ quan điều tra, trong nhóm trên có nhiều đối tượng giang hồ cộm cán tại TP. Biên Hòa, huyện Trảng Bom, từng được Công an tỉnh Đồng Nai xác lập chuyên án, đấu tranh triệt phá.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin mới