Bắt đối tượng trốn truy nã 8 năm ở Lâm Đồng về Nghệ An quy án

(Baonghean.vn) - Lợi dụng được tại ngoại để chữa bệnh, Xắn đã bỏ trốn mà không trở lại cơ quan điều tra để trình diện khi sức khỏe ổn định. Sau 8 năm sống ẩn dật tại Lâm Đồng, đối tượng vừa bị bắt giữ.

Chiều 10/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) bắt giữ đối tượng Mã Chanh Xắn (SN 1991), trú tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, bị cơ quan này ra quyết định truy nã về hành vi "Trộm cắp tài sản" vào năm 2012.

Theo cơ quan điều tra, đêm 10/2/2012, Mã Chanh Xắn đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Hợi tại xóm 2, xã Nghi Long (Nghi Lộc) lấy trộm 3 triệu đồng và 6 thẻ cào điện thoại loại mệnh giá 50.000 đồng. Đối tượng bị nhân dân phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho Công an huyện Nghi Lộc xử lý.

Đối tượng Mã Chanh Xắn. Ảnh: Nhật Tuấn
Đối tượng Mã Chanh Xắn. Ảnh: Nhật Tuấn

Trong thời gian tạm giữ, Mã Chanh Xắn bị bệnh, được gia đình xin tại ngoại để điều trị. Sau đó, Công an huyện Nghi Lộc gửi giấy triệu tập khi đối tượng sức khỏe đã ổn định để tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, Xắn đã bỏ trốn. Ngày 5/9/2012, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc ra quyết định truy nã đối tượng Mã Chanh Xắn. Còn Xắn, sau khi bỏ trốn, đối tượng làm các nghề khác nhau như làm rừng, đánh cá trên sông nhằm trốn tránh sự truy bắt của cơ quan điều tra.      

Thực hiện đợt rà soát, xác minh và tập trung bắt giữ các đối tượng truy nã trong và ngoài địa bàn huyện Nghi Lộc, Công an huyện Nghi Lộc đã xây dựng kế hoạch, chia làm 6 tổ công tác để vừa vận động, xác minh và truy bắt các đối tượng bị truy nã. Mã Chanh Xắn là một trong số đó.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Lộc nắm được thông tin Mã Chanh Xắn đang lẩn trốn trong khu vực đèo núi thuộc tỉnh Lâm Đồng. Quá trình xác minh, tổ công tác gặp nhiều khó khăn do đối tượng Xắn có hành tung không cố định. Đối tượng khi thì đi rừng, khi thì đi đánh cá dài ngày trên sông.

Sau thời gian bám nắm khu vực bìa rừng giáp ranh các huyện Di Linh, Đức Trọng,  tỉnh Lâm Đồng, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, ngày 4/2, tổ công tác phát hiện Mã Chanh Xắn xuất hiện với ba lô, dao đi rừng. Tổ công tác lập tức khống chế, bắt giữ không để đối tượng chống trả.

Hiện, Mã Chanh Xắn đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng năm 2012.

Tin mới