Bắt đối tượng xuyên tạc về vụ Đồng Tâm trên Facebook

Đối tượng Chung Hoàng Chương đã sử dụng mạng xã hội Facebook để nói xấu lực lượng chức năng, xuyên tạc liên quan vụ Đồng Tâm.

Ngày 12/1, Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh bắt đối với Chung Hoàng Chương (SN 1977, ngụ quận Ninh Kiều) về hành vi “Lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước”.

Theo đó, ngày 10/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook “Chương May Mắn” do Chung Hoàng Chương làm chủ quản lý, đã đăng tải nhiều bài viết mang tính chất xuyên tạc, làm mất uy tín cơ quan Nhà nước và lực lượng vũ trang đang thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội.

Công an đọc lệnh bắt Chung Hoàng Chương
Công an đọc lệnh bắt Chung Hoàng Chương. Ảnh: vietnamnet

Kiểm tra tài khoản “Facebook” của Chung Hoàng Chương, cơ quan chức năng phát hiện trong từ năm 2018, 2019 và thời gian gần đây, tài khoản “Chương May Mắn” đã đăng tải, chia sẽ trên trang cá nhân 16 bài viết (được trích xuất thành 101 trang tài liệu trên giấy A4) chứa nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyên và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Làm việc với cơ quan điều tra, Chung Hoàng Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động để truy cập “Facebook” xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực và đăng tải, chia sẽ trên trang các nhân của mình.

Cụ thể, bài viết về sự việc chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 9/1 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội, Chung Hoàng Chương không biết diễn biến như thế nào nhưng đã đăng tải những thông tin xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang trong khi thi hành công vụ trong sự việc trên.

Hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Chung Hoàng Chương, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi để đưa ra xử lý trước pháp luật./.

Tin mới