Bất đồng trên biển Azov, EU trừng phạt thêm 8 công dân Nga

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3, Liên minh châu Âu (EU) đã trừng phạt thêm 8 công dân Nga liên quan bất đồng với Ukraine ở Biển Azov, trong đó có các quan chức cấp cao của cơ quan an ninh và các chỉ huy quân đội. EU cáo buộc những người này ngăn chặn các tàu Ukraine cập cảng.
Cây cầu nối giữa Nga đại lục và Bán đảo Crimea. Ảnh: Reuters
Cây cầu nối giữa Nga đại lục và Bán đảo Crimea. Ảnh: Reuters
Hồi tháng 11 năm ngoái, hải quân Nga bắt giữ 24 thủy thủ Ukraine cùng các tàu ở Eo biển Kerch, khu vực nối giữa Biển Đen và Biển Azov.

Trong tuyên bố của mình, Hội đồng Liên minh châu Âu, cơ quan đại diện cho chính quyền các nước EU cho rằng, Nga "đã sử dụng vũ lực mà không có lý do chính đáng".

Theo các biện pháp trừng phạt mới nhất này, các quan chức nằm trong diện trừng phạt sẽ chịu lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản. Trong số các quan chức có trưởng và phó giám đốc phụ trách an ninh biên giới đối với Crimea và thành phố Sevastopol.

Quyết định này đã nâng tổng số người bị đưa vào danh sách đen của EU liên quan cuộc khủng hoảng ở Ukraine lên 170 người và 44 thực thể.

Bất chấp các biện pháp trừng phạt của EU và Mỹ nhằm vào Nga liên quan tới Ukraine, Moskva cam kết không bao giờ trả lại Bán đảo Crimea cho Kiev và hiện vẫn xảy ra giao tranh rải rác ở khu vực miền Đông Ukraine, nơi mà hơn 10.000 người thiệt mạng kể từ năm 2014./.

Tin mới