Bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

(Baonghean.vn) - Ngày 30/9, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị khởi tố vụ án về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án NA 0920.3, sau khi tiến hành điều tra, xác minh đầy đủ các chứng cứ về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”, vào hồi 7 giờ 00, ngày 29/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phối hợp với  Đồn Biên phòng Na Loi, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tiến hành các thủ tục giữ người và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Già Bá Lư (SN 1993), trú ở bản Huồi Viêng, xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn.

Hai đối tượng Già Bá Lư, Lô Thị Quý. Ảnh: Hải Thượng
Hai đối tượng Già Bá Lư, Lô Thị Quý. Ảnh: Hải Thượng

Tiếp tục điều tra mở rộng, khoảng 16 giờ cùng ngày, Ban Chuyên án tiếp tục các thủ tục giữ người và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lô Thị Quý (SN 1983), trú ở bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương.

Trước đó, qua công tác tuần tra kiểm soát trên biên giới ngày 24/9, lực lượng tuần tra của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã phát hiện, bắt giữ Lương Văn Dũng và Vi Văn Thấn đang có hành vi nhập cảnh trái phép. Qua đấu tranh 02 đối tượng đã khai nhận là do Già Bá Lư đưa người xuất cảnh trái phép.

Qua đấu tranh khai thác Già Bá Lư đã đưa được 2 lần với tổng số 11 người trốn ra nước ngoài trái phép.

Hiện lực lượng BĐBP Nghệ An đã hoàn chỉnh hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án, bàn giao đối tượng cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin mới