Bắt giữ 9 thiếu niên lừa đảo bán tiền giả qua Facebook

Nhóm đối tượng lập nhiều tài khoản Facebook khác nhau để rao bán tiền giả trên mạng với tỷ lệ 1 tiền thật đổi 10 tiền giả; yêu cầu người mua đưa trước 50% tiền thật thì mới được giao tiền giả và tiến hành lừa đảo.
Nhóm nghi phạm tại thời điểm bị bắt giữ
Nhóm nghi phạm tại thời điểm bị bắt giữ
Ngày 1/2, Công an TP. Huế, TT - Huế cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm thiếu niên lên mạng Facebook lừa bán tiền giả và trúng vé số rồi chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 30/1, Công an TP. Huế bất ngờ ập vào quán Internet (đường Lý Thái Tổ, phường An Hòa, TP. Huế) bắt giữ 9 đối tượng có độ tuổi từ 13-19 tuổi là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo trên.

Nhóm đối tượng bị bắt gồm: Võ Hoàng Vũ, Phạm Bá Phi Long, Trần Trung Tín, Lê Viết Công, Trần Phước Minh Quân, Đặng Văn Trung cùng trú TP.Huế; Hồ Hoàng Long, Lê Quang Đức và Nguyễn Tấn Trường cùng trú TX. Hương Trà, TT- Huế.

Trước đó, Công an TP Huế đã nhận được tin báo của bị hại, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều tài khoản cá nhân rao bán tiền giả và cho "số trúng" nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản; nhiều người vì hám lợi nên bị lừa mất tài sản.

Sau thời gian tích cực điều tra, Công an TP.Huế tiến hành bắt giữ 9 đối tượng kể trên.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: đã lập nhiều tài khoản Facebook khác nhau để rao bán tiền giả trên mạng với tỷ lệ 1 tiền thật đổi 10 tiền giả; yêu cầu người mua đưa trước 50% tiền thật thì mới được giao tiền giả và tiến hành lừa đảo.

Không chỉ vậy, nhóm đối tượng này còn tự xưng là nhân viên các công ty xổ số biết trước các con số trúng thưởng để lừa mua 1 con "số trúng" phải đưa 1 triệu đồng rồi chiếm đoạt.

Theo công an, số tiền nhóm này đã tiến hành lừa đảo được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện công an TP.Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin mới