Bắt giữ 'đạo chích' liên tiếp 5 lần trộm hòm công đức nhà chùa ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Lợi dụng sơ hở trong chùa Hồng Phúc ở huyện Nghi Lộc, đối tượng Trần Mạnh Hoàng trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã đột nhập, thực hiện 5 vụ trộm hòm công đức.

Vào hồi 0h ngày 14/5, Công an xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc đã bắt quả tang đối tượng Trần Mạnh Hoàng (SN 1990), trú tại xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu khi đang có hành vi lấy trộm hòm công đức trong chùa Hồng Phúc, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc.

Đối tượng Trần Mạnh Hoàng. Ảnh: Đức Vũ
Đối tượng Trần Mạnh Hoàng. Ảnh: Đức Vũ

Tại cơ quan Công an, Trần Mạnh Hoàng đã thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai nhận: chỉ trong tháng 05/2021, đối tượng đã thực hiện tổng cộng 5 vụ trộm cắp tài sản tại chùa Hồng Phúc, mỗi vụ chỉ cách nhau từ 3 đến 5 ngày.

Đây là đối tượng tuy đã có vợ, con, nhưng bỏ nhà sống lang thang đến địa bàn huyện Nghi Lộc, số tiền qua các vụ trộm hòm công đức tuy không lớn, từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, nhưng gây tâm lý bức xúc, lo lắng đối với trụ trì, chư tăng trong chùa.

Trần Mạnh Hoàng thực nghiệm hiện trường vụ trộm tại chùa Hồng Phúc. Ảnh: Đức Vũ
Trần Mạnh Hoàng thực nghiệm hiện trường vụ trộm tại chùa Hồng Phúc. Ảnh: Đức Vũ

Đại úy Hoàng Thanh Hải, Phó đội trưởng Đội CSHS-KT Công an huyện Nghi Lộc cho biết: chùa Hồng Phúc đang trong giai đoạn quy hoạch xây dựng, nên hệ thống tường rào thấp, dễ đột nhập.

Trước đó, vào tối 09/5/2021, lợi dụng đêm khuya, kẻ gian đã đột nhập vào chùa lấy hòm công đức, đem ra khu vực vườn trong khuôn viên chùa để đập phá lấy tài sản. Sau khi nắm được thông tin, Công an xã Nghi Long đã phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc tiến hành xác minh, trích xuất dữ liệu camera trong chùa để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của đối tượng trộm cắp tài sản, Công an xã Nghi Long đã tổ chức mật phục tại chùa Hồng Phúc để bắt giữ đối tượng gây án và đã bắt được đối tượng Trần Mạnh Hoàng.

Tin mới