Bắt giữ kẻ đưa người 'thông chốt' kiểm soát dịch vào TP Vinh để lấy tiền công

(Baonghean.vn) - Lợi dụng sự thông thạo địa hình, Nguyễn Văn Lợi đã tìm cách lén lút đưa người vào thành phố. Khi thực hiện hành vi trót lọt, Lợi được trả từ 30-50 nghìn đồng tiền công.

Công an phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng liên quan đến hành vi đưa người trái phép qua chốt kiểm soát dịch bệnh vào địa bàn thành phố Vinh.

Theo đó, vào khoảng 19h tối 17/8/2021, tại khu vực đường tránh Vinh, thuộc khối 2, phường Vinh Tân, thành phố Vinh, cơ quan công an cùng lực lượng bảo vệ chốt kiểm soát dịch tại đây đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Lợi (SN 1993), trú tại xóm 4, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên đang có hành vi lén lút đưa 02 người không rõ lai lịch vào địa bàn thành phố Vinh. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một số phương tiện di chuyển của đối tượng và đưa đối tượng về trụ sở để làm việc.

Đối tượng Nguyễn Văn Lợi. Ảnh: Trọng Tuấn
 Đối tượng Nguyễn Văn  Lợi. Ảnh: Trọng Tuấn

Quá trình làm việc, Nguyễn Văn Lợi khai nhận, do nhận thấy nhiều người từ ngoài địa bàn muốn vào thành phố Vinh nhưng không được bởi thành phố đang thực hiện lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nguyễn Văn Lợi lợi dụng sự thông thạo địa hình, biết nhiều đường  tắt, lối nhỏ có thể né tránh các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố nên đã tìm cách lén lút đưa người vào thành phố nhằm thu lợi bất chính.

Khi thực hiện hành vi trót lọt, người được đưa vào phải trả cho Lợi từ 30-50 nghìn đồng tiền công.Trước khi bị cơ quan công an phát hiện, đối tượng Nguyễn Văn Lợi đã thực hiện trót lọt 2 lượt người, mỗi lượt 1 người từ địa phương khác vào địa bàn thành phố. Đến lần thứ 3, khi đang thực hiện hành vi thì đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Theo cơ quan chức năng, hành vi của Nguyễn Văn Lợi đã vi phạm vào điểm c, khoản 5, Điều 12, Nghị định 177/ND-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch, với mức phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới