Bắt giữ một nữ hành khách nước ngoài vận chuyển gần 5,4 kg cocaine

Đối tượng có hành trình di chuyển qua nhiều nước trước khi đến Việt Nam. Cụ thể, đối tượng đi từ Malaysia qua Colombia, Panama, Sao Paulo (Brazil), Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) trước khi đến Việt Nam. 
1
Một hành khách nữ nước ngoài vận chuyển 16 gói cocaine, trọng lượng 5,39 kg.
Cục Hải quan TPHCM cho biết, đêm 3/11, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy của Cục phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã kiểm tra, bắt giữ nữ hành khách tên Kaur Gurcharan Singh Manpal, sinh năm 1971, quốc tịch Malaysia nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay EK392 về hành vi vận chuyển chất ma túy.
Trước đó, khi thực hiện soi chiếu kiện hành lý ký gửi của nữ hành khách này, tổ công tác phát hiện hình ảnh soi chiếu có nhiều điểm nghi vấn nên đã yêu cầu đối tượng mang toàn bộ hành lý đến Phòng kiểm tra trọng điểm để thực hiện kiểm tra thủ công. Kiểm tra toàn bộ hành lý của đối tượng, tổ công tác phát hiện trong hành lý là những đồ dùng cá nhân như 1 túi xách tay, 1 valy, túi đeo, ví... Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hải quan đã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường từ những vật dụng cá nhân của nữ hành khách. Rạch các vật dụng này, tổ công tác phát hiện tổng cộng có 16 gói chất bột màu trắng, trọng lượng 5,39 kg được cất giấu trong thành valy, túi đeo, bìa sách... 
Kết quả thử nhanh của cơ quan Hải quan và chứng thư giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TPHCM đã xác định chất bột màu trắng nêu trên là cocaine. 
Theo điều tra của Cục Hải quan TPHCM, đối tượng có hành trình di chuyển qua nhiều nước trước khi đến Việt Nam. Cụ thể, đối tượng đi từ Malaysia qua Colombia, Panama, Sao Paulo (Brazil), Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) trước khi đến Việt Nam. 
Cục Hải quan đã bàn giao đối tượng và tang vật cho cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TPHCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Theo Chinhphu.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới